CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Cách làm ròng rọc đơn giản

01/02/2021
Ròng rọc là thiết bị được chế tạo vô cùng đơn giản và hữu ích, giúp nâng hạ một vật nhanh chóng mà tiết kiệm tối đa lực tác dụng. Nhờ vậy hệ thống ròng rọc thường được ứng dụng rất nhiều vào trong cuộc sống, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng, vận chuyển. Hãy tự mình thiết kế một hệ thống ròng rọc đơn giản bằng móc treo quần áo ngay dưới đây nhé!
1. Tìm hiểu về ròng rọc
xuất hiện từ nhiều thế kỳ trước, cho đến nay ròng rọc vẫn luôn phát huy đúng vai trò của mình, hỗ trợ công việc cực kỳ hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu xem ròng rọc là gì và được cấu tạo như thế nào nhé.

1.1 Ròng rọc là gì?

Ròng rọc được biết đến là một hệ thống trợ lực, giúp kéo vật nặng lên cao hoặc hạ vật nặng xuống thấp một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí. Loại máy cơ này thiết kế khá đơn giản nên được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống.
 
Cách làm ròng rọc đơn giản
Ròng rọc là một hệ thống trợ lực giúp nâng hạ vật nặng vô cùng đơn giản
Ngày nay, khi công nghệ hiện đại phát triển, từ ròng rọc người ta thiết kế ra nhiều thiết bị khác có tính năng tương tự như palang, tời kéo mặt đất, ròng rọc điện…

1.2  Ròng rọc có cấu tạo như thế nào?

Ròng rọc có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm 4 bộ phận: bánh xe, trục chính, móc treo cố định và giá kết nối móc treo cùng trục bánh xe.

Bánh xe sẽ quay quanh một trục chính cố định gắn với móc treo. Người dùng chỉ cần gắn một đầu vật nặng vào cáp treo rồi dùng sức kéo đầu còn lại là vật nặng đã được đưa lên cao một cách dễ dàng. Dựa vào cách sử dụng ròng rọc, người ta chia thành hai loại: Ròng rọc cố định và ròng rọc động

2. Hướng dẫn cách làm ròng rọc bằng móc treo quần áo

  • Cắt thanh dưới của móc treo quần áo bằng kim loại ra làm đôi và giữ nguyên phần trên của móc áo
  • Dùng một ống tròn cuộn qua thanh móc treo đã cắt và uốn cong lại để cố định ống. Nếu không tìm được ống tròn thì có thể thay thế bằng bánh xe nhỏ mua ngoài cửa hàng
 
Cách tự chế ròng rọc bằng móc treo quần áo
Tự làm ròng rọc bằng móc treo quần áo
  • Treo hệ thống ròng rọc này lên một giá sắt vững chắc
  • Cắt một đoạn dây cáp sao cho dây dài gấp đôi khoảng cách từ sàn đến móc treo. Vắt ngang sợi dây qua ống để cả hai bên có cùng chiều dài
  • Buộc vật nặng vào một đầu dây và dùng đầu dây còn lại kéo lên. Vì là hệ thống ròng rọc tự chế đơn giản nên bạn không được dùng những thứ quá nặng, có thể khiến móc treo bị uốn cong và biến dạng

3. Ròng rọc điện – thiết bị hỗ trợ nâng hạ hiệu quả

Nhằm tiết kiệm chi phí và sức lực trong quá trình nâng hạ vật nặng, ròng rọc ngày càng được ứng dụng nhiều hơn vào các ngành, lĩnh vực quan trọng. Theo dòng chảy phát triển của công nghệ, ròng rọc đã được trang bị thêm nhiều máy móc, giúp gia tăng khả năng làm việc mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi cao trong công việc.

Ròng rọc điện là một trong những thiết bị hỗ trợ hàng đầu hiện nay. Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn này hoàn toàn thích hợp sử dụng trong những công trình xây dựng hay kho hàng hóa quy mô vừa.

Hoạt động giống như nguyên lý của ròng rọc đơn giản, ròng rọc điện được thêm một động cơ điện, giúp quá trình nâng hạ vật diễn ra dễ dàng hơn và an toàn hơn cho người dùng. Ròng rọc điện chạy trên nguồn điện 1 pha – 220V, theo phương thẳng đứng, phương ngang, phương nghiêng vô cùng linh hoạt.

Các sản phẩm ròng rọc điện mini được bán rất nhiều trên thị trường, nhưng không phải sản phẩm nào cũng có nguồn gốc và thương hiệu rõ ràng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp và phân phối máy móc, thiết bị cơ khí, Phúc Thái luôn tự tin đem đến những sản phẩm chất lượng nhất và an toàn nhất đến cho mọi khách hàng.

Ngoài sản phẩm  ròng rọc điện mini, chúng tôi còn cung cấp rất nhiều thiết bị khác nữa. Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline hoặc truy cập trực tiếp vào trang web này để nhận được tư vấn. Phúc Thái luôn phục vụ quý khách hàng mọi lúc, mọi nơi!

>>>Xem thêm: Máy tời kéo mặt đất

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG