CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Hướng dẫn sử dụng máy bơm vữa bê tông

27/10/2020
Máy bơm vữa bê tông được biết đến như một thiết bị hoàn hảo đáp ứng mọi công trình xây dựng. Nếu như trước đây khi đổ vữa bê tông phải mất hàng ngày trời để thực hiện thủ công bằng sức lao động, thì giờ đây với sự trợ giúp của máy bơm vữa bê tông thì công việc tưởng chừng như khó khăn này lại trở nên vô cùng đơn giản. 
Hãy cùng xem hướng dẫn sử dụng máy bơm vữa bê tông như thế nào nhé!

1. Các loại máy bơm vữa bê tông phổ biến hiện nay

Máy bơm vữa bê tông dùng để vận chuyển hỗn hợp bê tông sau khi đã được nhào trộn. Với nguyên lý sử dụng lực bơm đẩy, máy bơm vữa bê tông có thể bơm bê tông theo phương thẳng đứng vô cùng hiệu quả mà tiết kiệm thời gian tối đa. Các loại máy bơm vữa bê tông được sử dụng phổ biến hiện nay như:

1.1  Máy bơm vữa bê tông tĩnh

Máy bơm vữa bê tông tĩnh hay còn gọi là máy bơm đường ống. Loại máy bơm này không đi kèm đường ống bơm mà thay vào đó sẽ được lắp đặt trực tiếp vào đường ống có sẵn tại công trình. Vì thuộc dòng máy bơm bê tông tĩnh nên thiết bị này hoàn toàn không di chuyển được mà phải dùng một chiếc xe chuyên dụng kéo đi.
 
Hướng dẫn sử dụng máy bơm vữa bê tông
Dòng máy bơm bê tông tĩnh không kèm theo đường ống
Máy bơm vữa bê tông tĩnh không được thiết kế với cần trụ dài để vươn tới các tòa nhà cao tầng. Tuy nhiên dòng máy này hoàn toàn có thể đáp ứng được các công trình vượt cấp này nhờ hệ thống bơm chuyền theo từng đợt độ cao và theo từng đợt của đường ống dẫn theo chiều đứng.

1.2  Máy bơm vữa bê tông động

Máy bơm vữa bê tông động còn có tên gọi khác là máy bơm vữa cần trục. Dòng máy này có cần trục thiết kế dài, giúp vươn tới các tòa nhà cao tầng một cách dễ dàng.

Máy di chuyển nhanh chóng nhờ gắn cố định trên một chiếc xe tải nên phù hợp với rất nhiều công trình. Máy bơm vữa bê tông động luôn có một đường ống đi kèm theo nổi bật với khả năng đàn hồi cao, co gập dễ dàng và có thể điều khiển từ xa.

Hiện nay dòng sản phẩm máy bơm vữa bê tông động luôn được giới công trình ưa chuộng hơn cả. Bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, linh hoạt mọi lúc mọi nơi. Máy có hệ thống cần trục có khả năng vươn ra xa để bơm vữa nên giúp bê tông vào đúng vị trí chính xác cần bơm hơn.

2. Nguyên tắc sử dụng máy bơm vữa bê tông

Hình thức sử dụng máy bơm vữa bê tông hoàn toàn phù hợp và tỏ ra hiệu quả đối với các công trình có quy mô lớn hay thi công với tiến độ nhanh. Tuy hầu hết các công việc đều do máy móc thực hiện, nhưng để hoàn thiện một cách nhanh chóng, an toàn vẫn cần phải có một đội ngũ lao động lành nghề và biết cách vận hành máy chính xác nhất.
Nguyên tắc khi sử dụng máy bơm vữa bê tông như sau:

Máy bơm vữa công suất lớn
Lắp đặt chắc chắn các đường ống để tránh hiện tượng rò rỉ
  • Lắp đặt chắc chắn các đầu ống bơm lại với nhau để tránh hiện tượng rò rỉ. Không để ống gần khu vực đi lại hoặc đang thi công.
  • Kiểm tra độ thẳng của ống để chắc chắn ống không bị gấp hoặc kẹt ở vị trí nào đó
  • Chỉ duy nhất một người có quyền điều khiển máy bơm vữa bê tông
  • Giữ tốc độ bơm vữa bê tông ổn định, tránh tăng hoặc giảm đột ngột sẽ khiến xe đẩy bị lật, đổ
  • Sau khi hoàn thành công trình cần vệ sinh sạch sẽ phần bê tông ở xe, gầu xúc và thiết bị vận chuyển để tránh vữa bê tông đông đặc lại làm tắc đường ống.
Cách sử dụng máy bơm vữa bê tông rất đơn giản và an toàn. Chỉ cần bạn chú ý một chút đến nguyên tắc hoạt động là hoàn toàn có thể vận hành nhanh chóng, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian thi công.
 
Máy phun vữa bê tông ZJB3
Sử dụng thiết bị thi công công trình chính hãng, chất lượng với giá thành phải chăng ở Phúc Thái

Để sử dụng những thiết bị thi công công trình chính hãng, chất lượng với giá thành phải chăng nhất, khách hàng có thể liên hệ với Cơ khí Phúc Thái. Mọi sản phẩm ở đơn vị chúng tôi đều được cam kết chất lượng tối đa, bảo hành trong thời gian dài với nhiều chế độ ưu đãi mà không phải đơn vị nào cũng có được.

Phúc Thái luôn đồng hành cùng quý khách hàng dù ở bất cứ nơi đâu!

>>>Xem thêm: Máy phun vữa

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG