CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Hướng dẫn sử dụng máy xoa nền bê tông chuẩn nhất

11/02/2020

Ngày nay, các loại máy móc luôn giúp tăng năng suất lao động, đẩy nhanh thời gian hoàn thành công việc. Trong xây dựng, các máy móc là thiết bị không thể thiếu, trong đó có máy xoa nền bê tông. Cùng Phúc Thái tìm hiểu hướng dẫn sử dụng máy xoa nền bê tông chuẩn nhất!

 

Máy xoa nền bê tông là gì?

Máy xoa nền bê tông là một thiết bị máy xây dựng dùng trong những công trình xây dựng, đặc biệt trong các công trình lớn.
Công dụng: thiết bị làm phẳng mặt bê tông nền hoặc là sàn.
Máy xoa nền bê tông giúp tiết kiệm thời gian, tăng năng suất lao động, giảm chi phí thuê nhân công cho các nhà thầu chủ đầu tư xây dựng.

máy xoa nền bê tông
Máy xoa nền bê tông

Không chỉ có hiệu quả về mặt kinh tế, máy trộn còn có hiệu quả cao trong kỹ thuật. Nó giúp bề mặt bê tông được làm phẳng cực kỳ hiệu quả nhờ vào tốc độ xoa nhanh, mâm xoa siêu phẳng, di chuyển cực kỳ linh hoạt.

>>> Tham khảo: Báo giá các loại máy xoa nền bê tông được sử dụng phổ biến

Ưu điểm của máy xoa nền bê tông

Công đoạn quyết định trong việc nền nhà, sân có đẹp, đều, phẳng; chuẩn bị cho bước lát gạch đó là xoa nền bê tông. Máy xoa nền bê tông ra đời đã giúp ích rất nhiều trông thi công xây dựng.
Trước khi tìm hiểu về hướng dẫn sử dụng máy xoa nền bê tông thì trước hết chúng ta cùng điểm những ưu điểm vượt trội của loại máy này. Những ưu điểm như sau:

  • Động cơ chạy êm, độ ồn thấp.

  • Không chịu tác động của thời tiết.

  • Máy xoa nền bê tông có cấu tạo khá đơn giản, dễ dàng sử dụng và bảo dưỡng, di chuyển.

  • Máy giúp đẩy nhanh tiến độ công việc, tiết kiệm vật liệu và chi phí thuê người cho nhà đầu tư

máy xoa nền bê tông
Sử dụng máy xoa nền bê tông

  • Tuổi thọ của máy khá cao.

  • Dễ dàng thay thế vì có sẵn phụ tùng thay thế chính hãng

  • Nhờ các model máy xoa nền bê tông mà bề mặt bê tông được làm phẳng cực kỳ hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng máy xoa nền bê tông chuẩn nhất

Khi sử dụng máy xoa nền cần đúng kỹ thuật để đảm bảo được độ bóng và phẳng của mặt nền cũng như an toàn lao động. Người công nhân nên tuân thủ các bước sau đây để đảm bảo máy làm việc hiệu quả.

  • Bước 1. Thống nhất về yêu cầu của nền kho và loại nền kho. Thống nhất về cách đo độ phẳng cũng như độ cân bằng của nền nhà.
  • Bước 2. Công tác lắp dựng cốt pha: Sử dụng máy kinh vĩ hoặc bình thủy bình để định vị vị trí và cao độ cốt pha để đổ bê tông theo thiết kế. Đây là bước thứ 2 trong hướng dẫn sử dụng máy xoa nền bê tông chuẩn nhất
  • Bước 3. Công tác bê tông: Cần thiết phải xác định về chủng loại mác cũng như độ sụt của bê tông

xoa nền bê tông 
Hướng dẫn sử dụng máy xoa nền bê tông chuẩn nhất

  • Bước 4. Rải và gạt bê tông - Sử dụng máy gạt chuyên dụng cho máy xoa nền bê tông
  • Bước 5. Thiết bị kiểm tra bề mặt - Sử dụng thước siêu phẳng dài 3.05m ( áng chừng 10 feet) để loại bỏ những vùng bê tông nhấp nhô, bất thường
  • Bước 6. Sử dụng công cụ highway straight edge với góc 45 độ nghiêng theo trục đổ bê tông đồng thời theo 2 hướng của dải bê tông để loại bỏ những vùng bê tông bất thường
  • Bước 7. Đợi đến khi bê tông đã rải đông kết, se mặt, thực hiện việc gạt bỏ nước đọng bề mặt bằng hệ thống chuyên dụng, không làm ảnh hưởng đến độ phẳng đã tạo được từ các bước thi công ơ trên
  • Bước 8. Bước tiếp theo trong hướng dẫn sử dụng máy xoa nền bê tông là xoa nền bê tông để tạo độ phẳng đều bằng máy xoa tự hành, kết hợp máy xoa công nghiệp với mâm xoa siêu phẳng.
  • Bước 9. Sử dụng công cụ highway straight edge (dài 3 đến 6m) với góc nghiêng linh hoạt để hoàn thiện độ phẳng của bề mặt
  • Bước 10. Hoàn thiện mặt nền bằng máy xoa tự hành kết hợp máy xoa công nghiệp có gắn hệ cánh tạo phẳng mịn và đánh bóng
  • Bước 11. Bạn sử dụng máy đo độ phẳng Fmin để đọc độ phẳng và độ cân bằng của nền kho. Số liệu này thường có được  trong vòng 24 giờ kể từ thời gian đổ bê tông.


Như vậy, Phúc Thái đã hướng dẫn sử dụng máy xoa nền bê tông chuẩn nhất cho các bạn. Mong rằng bạn sẽ có những giờ làm việc hiệu quả nhất cùng với những thông tin hữu ích này.

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG