CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Máy đầm cóc tiếng Anh là gì?

22/04/2021
Máy đầm cóc được bán nhiều trên thị trường và là thiết bị không thể thiếu trong xây dựng. Máy đầm cóc tiếng Anh là gì? Máy đầm cóc có chức năng như thế nào?
 
Máy đầm cóc hay còn gọi là máy đầm đất. Loại máy này có nhiều tác dụng hữu ích cho các hạng mục xây dựng nền móng ở những công trình có diện tích không quá rộng. Máy đầm cóc tiếng Anh là gì? Hình ảnh máy đầm cóc trong cuộc sống đã không còn quá xa lạ, vậy công dụng của loại máy này như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
 
Máy đầm cóc tiếng Anh là gì?
Máy đầm cóc là sự lựa chọn hàng đầu của các chủ thầu xây dựng

Máy đầm cóc tiếng Anh là gì?

Trong xây dựng và các công trình không thế thiếu đi sự hỗ trợ của máy đầm cóc. Máy đầm cóc tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, máy đầm cóc là Tamping rammer. Đây là thiết bị rất quen thuộc của dân công trình. Máy được dùng để đầm đất, làm phẳng bề mặt, nén chặt,...được dùng ở những công trình nhỏ mà xe lu không thuận tiện cho việc hoạt động.
Máy đầm cóc có cấu tạo và thiết kế nhỏ gọn. Máy khá dễ vận hành và dễ di chuyển. Máy đầm cóc thường có khung thép chắc chắn giúp chịu được lực va đập rất tốt. Máy cũng có độ bền khá cao, hạn chế được hư hỏng trong môi trường xây dựng phải làm phẳng bề mặt với lực tác dụng mạnh.

Công dụng và ưu điểm của máy đầm cóc

Nếu bạn không phải là dân xây dựng, bạn sẽ khó biết được công dụng chi tiết của máy đầm cóc. Với kết cấu nhỏ gọn và có thể mang đi dễ dàng, máy đầm cóc có thể làm chặt lớp đất đá có độ chặt nhất định. Máy đầm cóc có công dụng như một chiếc xe lu mini. Máy này hoạt động được ở nơi có địa hình nghiêng mà xe lu không thể hoạt động được.
Máy đầm cóc được đánh giá là phù hợp với những công trình xây dựng dân dụng. Ngoài ra những công trình thủy lợi như mương, mang, chân cột điện, đường ống nước,..hay những công trình nền móng khác đều cần sự trợ giúp của máy đầm cóc. Trong các loại thiết bị thi công nền móng như máy xoa nền bê tông, đầm bàn, đầm thước, đầm dùi,..thì máy đầm cóc là thiết bị phổ biến nhất hiện nay.

Phân biệt các loại máy đầm cóc

Trên thị trường hiện có cung cấp các loại máy đầm cóc với thương hiệu khác nhau. Một số thương hiệu phổ biến như Mikasa, Honda, Hitachi, Wacker Neuson,...Nhưng để phân loại các máy đầm cóc, người ta dựa vào nhiên liệu vận hành của máy. Có hai loại máy đầm cóc thường thấy đó là:
+ Máy đầm cóc chạy bằng xăng: Loại máy này khá bền, có lực đầm mạnh và tính cơ động cao.
+ Máy đầm cóc chạy bằng điện: Loại máy này an toàn và tiết kiệm chi phí cho nhiên liệu. Máy hạn chế được tiếng ồn nên thích hợp dùng để thi công tại môi trường dân cư, trường học,..

Cấu tạo của máy đầm cóc

Một máy đầm cóc cơ bản sẽ có hai bộ phận chính là động cơ đầm cóc và bộ phận chân đầm. Đối với máy đầm cóc chạy bằng xăng, các mô men xoắn hoạt động các vòng quay được tạo ra từ động cơ xăng. Đối với máy đồng cóc chạy bằng điện, động cơ điện được chuyển giao cho chuyển động qua lại bởi bánh răng quây.
 
Cấu tạo chi tiết của máy đầm cóc
Cấu tạo chi tiết của máy đầm cóc

Nguyên lý hoạt động của máy đầm cóc

Dù có vai trò quan trọng trong xây dựng cụ thể làm phẳng bề mặt, nhưng các loại máy đầm cóc có nguyên lý hoạt động khá đơn giản và hiệu quả. Máy đầm cóc hoạt động dựa trên hệ thống mô men xoắn từ trục hoặc bánh răng dẫn động cơ và cơ cấu tay quay thanh truyền.
Với các loại máy đầm cóc chạy bằng xăng, mô men xoắn từ trục ra đối với động cơ đốt trong sẽ chuyển động lên xuống truyền lực trực tiếp xuống chân máy đầm cóc, tạo ra một lực mạnh để làm phẳng bề mặt.
Cũng có nguyên lý hoạt động gần như tương tự với máy đầm cóc chạy bằng xăng, máy đầm cóc chạy bằng điện thông qua hệ thống bánh răng dẫn động cơ và cơ cấu tay quay thanh truyền sẽ chuyển hóa thành chuyển động lên xuống, tạo ra lực nén cần thiết để ép xuống mặt phẳng trong xây dựng.
 
Nguyên lý hoạt động của máy đầm cóc
Máy đầm cóc có ứng dụng thực tế trong công trình xây dựng
Người thi công sử dụng máy đầm cóc phải có kiến thức sử dụng máy và có đủ sức khỏe để điều khiển máy. Ngoài ra, người thi công cũng không nên ga mạnh tránh tình trạng máy đầm cóc giật mạnh gây ra tình trạng khó kiểm soát. Riêng đối với các máy đầm cóc chạy bằng xăng nên thường xuyên kiểm tra xem máy còn xăng không để tránh việc gián đoạn trong quá trình thi công.
Máy đầm cóc hiện có bán rất nhiều trên thị trường và là sự lựa chọn của đa số các chủ thầu. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề máy đầm cóc tiếng Anh là gì và công dụng của máy đầm cóc như thế nào trong xây dựng.

Xem thêm các loại máy không thể thiếu trong xây dựng:
  1. Máy phun vữa giá rẻ
  2. Máy bơm 3 pit tông BW 250
  3. Máy trộn bê tông JS1000

 

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG