CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Máy kích điện Mini

30/12/2020
Bên cạnh những thiết bị như bộ lưu điện, máy phát điện thì bộ máy kích điện mini là sản phẩm phổ biến trong mỗi gia đình bởi sự tiện lợi, tránh sự bất tiện trong sinh hoạt, công việc khi ảnh hưởng bởi việc mất điện, cúp điện. Có nhiều loại máy kích điện, cũng như công suất, hãng sản xuất khác nhau, để hiểu hơn về sản phẩm này hãy cùng Phúc Thái tìm hiểu thông tin dưới đây nhé!

1. Máy kích điện là gì?

Máy kích điện, máy kích điện mini

Kích điện hay còn gọi là bộ kích điện, bộ kích điện ắc quy, bộ chuyển đổi điện, tên tiếng Anh thường in trên thiết bị là Power Inverter hoặc Inverter. Đây là nguồn điện không ngắt quãng, là thiết bị có tác dụng chuyển đổi dòng điện một chiều từ bộ phận ác quy thành dòng điện xoay chiều có thể sử dụng các thiết bị điện trong trường hợp bị cúp điện, mất điện.
 
Máy kích điện mini cũng là thiết bị đó nhưng với công suất nhỏ phù hợp với gia đình, với hoạt động sử dụng ít đi.
 
Máy kích điện mini phù hợp với gia đình
Lựa chọn bộ kích điện phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình
 

Nguyên lý hoạt động

Máy kích điện mini nói riêng và máy kích điện nói chung hoạt động được là dựa vào phương pháp nghịch lưu. Phương pháp nghịch lưu trong thiết bị này tức là sẽ hoạt động chuyển đổi dòng điện một chiều DC thành dòng điện xoay chiều AC thông qua các transitor công suất và một biến áp sắt từ ở tần số 50 Hz.
 
Dòng máy kích điện mini có đặc tính khác với những dòng kích điện công suất lớn là sử dụng ắc quy 12V, 24V đến 48V, nguồn điện đầu ra của kích điện có đặc tính giống như điện áp của mạng điện lưới quốc gia. Do nhu cầu sử dụng là các thiết bị dân dụng nên đầu ra điện cần yêu cầu như vậy. Với cơ chế hoạt động này, bộ máy kích điện mini chuyển đổi dòng điện 1 chiều 12V, 24V hoặc 48V tuỳ loại từ ắc quy thành dòng điện xoay chiều 220V.

2.    Nên chọn loại máy kích điện mini nào cho gia đình?

Các loại kích điện

Bộ kích điện được chia làm hai loại chính là loại sóng mô phỏng hình sin và sóng chuẩn hình sin. Với bộ kích điện chuẩn sin sẽ tạo ra dòng điện giống hệt hoặc tốt hơn cả dòng điện lưới quốc gia mà chúng ta sử dụng. Gọi là hình sin bởi khi được đo lường trên máy thì sóng sẽ hiện ra dòng điện có dạng sóng sin mịn.
 
Còn bộ kích sóng mô phỏng hình sin thì dòng điện sẽ có dạng sóng răng cửa hoặc vuông. Các loại máy kích điện mini phổ biến trên thị trường thường là dòng máy mô phỏng hình sin.
 
Dựa vào nguyên lý hoạt động sẽ có bộ máy kích điện một bước và hai bước. Bộ một bước sẽ thực hiện quá trình chuyển đổi trực tiếp điện từ ắc quy thành dòng điện xoay chiều chỉ trong một bước. Bộ hai bước hay còn gọi là kích điện tử sẽ thực hiện quá trình này trong hai bước.
 
Máy kích điện mini hai bước sẽ thực hiện hai bước từ điện một chiều từ ắc quy ở mức điện áp thấp qua điện một chiều với mức điện áp cao, sau đó là chuyển qua điện xoay chiều với mức điện áp và tần số tương tự dòng điện lưới quốc gia thường dùng.
 
Máy kích điện miniCác dòng kích điện khác nhau phục vụ mục đích khác nhau
 

Lựa chọn loại kích điện phù hợp

 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy kích điện mini đến công suất lớn, nhiều chủng loại, thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ, vì vậy mà khi chọn mua một thiết bị kích điện này bạn cần đặt ra các tiêu chí để lựa chọn. Có thể liệt kê các tiêu chí, các đặc điểm của máy kích điện bạn cần quan tâm là: công suất hoạt động, độ gây nhiễu nguồn điện, khả năng chịu quá tải, độ tin cậy, hiệu suất kích điện, dạng sóng điện đầu ra chuẩn hình sin hay mô phỏng chuẩn sin, mức độ điều chỉnh theo công suất, tính năng sạc ắc quy có đa dạng không, giá thành sản phẩm và thương hiệu sản xuất.
 
Dòng máy kích điện mini sử dụng pin ắc quy
Máy kích điện mini sử dụng nguồn điện ắc quy tạo dòng điện xoay chiều
 
Qua chia sẻ trên đây hẳn bạn đã có được cái nhìn rõ hơn về sản phẩm máy kích điện mini để từ đó có những lựa chọn sáng suốt nhất. Ngoài ra, để dễ dàng lựa chọn sản phẩm hơn bạn có thể liên hệ Phúc Thái, ở đây chúng tôi cung cấp đa dạng các dòng kích điện phục vụ nhu cầu lớn của quý khách hàng. Để tìm hiểu thêm về các mẫu mã, giá bán vui lòng ghé website http://phucthai.com.vn/của chúng tôi hoặc liên hệ 0983.667.502 - 0912.266.382 để được giải đáp các thắc mắc liên quan hoàn toàn miễn phí bạn nhé.


>>>Xem thêm: Máy tời kéo mặt đất

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG