CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

[Review] Máy uốn sắt xây dựng cầm tay

25/08/2020
Máy uốn sắt xây dựng cầm tay là thiết bị hỗ trợ khá đắc lực trong xây dựng công trình. Với tính năng cơ động, sử dụng linh hoạt, sản phẩm này được khá nhiều nhà thầu lựa chọn để phục vụ công việc xây dựng. Tuy nhiên, máy uốn sắt xây dựng cầm tay có một số điểm yếu rõ nét, chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Ưu điểm khi sử dụng máy uốn sắt xây dựng cầm tay

Máy uốn sắt xây dựng cầm tay thuộc dòng máy uốn sắt trên thị trường hiện nay. Máy nổi bật với khả năng uốn được các loại sắt thép, thép cường lực hoặc inox thành hình dạng cong, dạng lò xo, uốn dạng vòng vô cùng nhanh chóng và chính xác.
 
Ưu điểm của máy uốn sắt xây dựng cầm tay
Ảnh 1: Máy uốn sắt xây dựng cầm tay có khả năng uốn các loại sắt thép, thép cường lực hoặc inox
 
Với thiết kế khóa cài phía trước, người vận hành máy có thể dễ dàng lặp lại góc uốn một cách thuận tiện. Bộ chọn góc cực kỳ chính xác, dao động từ 0-130 độ, nên hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu uốn sắt đa dạng. Do vậy, máy uốn sắt xây dựng cầm tay thường được lựa chọn để sử dụng trong ngành xây dựng, đường sắt, cầu đường hoặc tầng hầm…
 
Van điều khiển hướng cao áp được lắp đặt ngay trên tay cầm giúp người dùng có thể dễ dàng vận hành hoặc dừng máy khi không cần thiết. Bên cạnh đó, với khối lượng máy chỉ rơi vào khoảng 18-20kg, máy uốn sắt xây dựng cầm tay sẽ đáp ứng nhu cầu làm việc của bạn mọi lúc, mọi nơi tại các địa điểm thi công trên công trường.
 
Trong trường hợp máy có biểu hiện vận hành không được trơn tru, máy phát ra tiếng ồn lạ do bị khô các đầu khớp nối. Người dùng có thể bảo dưỡng nhanh chóng bằng cách bổ sung vào các lỗ châm nhớt, mỡ bò ngay trực tiếp trên than máy mà không tốn quá nhiều thời gian. 

2. Hướng dẫn sử dụng máy uốn sắt xây dựng cầm tay

Máy uốn sắt xây dựng cầm tay rất dễ sử dụng, tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn cần phải nhớ những hướng dẫn chi tiết này trong quá trình vận hành.
 
- Máy sử dụng trực tiếp từ nguồn điện xoay chiều, nên tuyệt đối không sử dụng máy khi trời mưa hoặc ẩm ướt. Điều kiện này rất dễ khiến rò rỉ nguồn điện gây tai nạn bất ngờ cho người sử dụng. Bên cạnh đó, những khu vực đặc biệt có khí nổ, hơi, propane, nhiều đất cát…tuyệt đối không nên vận hành máy.
 
Hướng dẫn sử dụng máy uốn sắt xây dựng cầm tay
Ảnh 2: Nối đất bằng ổ cắm ba chân để đảm bảo an toàn điện
 
- Trước khi vận hành máy uốn sắt cầm tay, bạn phải nối đất bằng ổ cắm ba chân để đảm bảo an toàn điện. Thao tác này đặc biệt quan trọng nhưng nhiều người lại chủ quan bỏ qua việc làm này nên khá nguy hiểm mỗi khi sử dụng. Trong trường hợp dùng dây kéo dài, nhất thiết phải là loại dây ba lõi.
 
- Thông thường máy uốn sắt cầm tay sẽ có khung dao động từ 0-130 độ. Vì vậy người dùng chỉ có thể sử dụng uốn sắt trong khung này. Việc uốn với biên độ vượt quá ngưỡng chịu đựng của máy có thể khiến người dùng bị thương hoặc làm hỏng máy uốn.
 
- Khi không sử dụng máy uốn nên tắt công tắc chính và rút dây nguồn và dây bàn đạp ra để tránh điện giật hoặc gây hư hỏng cho máy. Tuyệt đối không để máy uốn tự hoạt động mà không có người giám sát công việc.
 
- Máy uốn xây dựng cầm tay được thiết kế sử dụng nguồn điện 220V, do đó, người dùng không nên cắm vào nguồn điện 380V. Điều này có thể gây ra tình trạng hỏng động cơ hoặc chấn thương cho người đang sử dụng.
 
- Thường xuyên tiến hành kiểm tra các bộ phận trên máy uốn để xem có điều gì bất thường không. Tra nhớt, mỡ bò liên tục để máy vận hành một cách trơn tru, thuận lợi nhất, hạn chế tình trạng hỏng hóc trong quá trình thực hiện.
 

3, Tuy nhiên, máy uốn sắt xây dựng cầm tay vẫn còn nhiều nhược điểm hạn chế

- Máy sử dụng động cơ thủy lực mạnh mẽ nhưng tốc độ uốn lại khá chậm, nếu phải uốn với khối lượng công việc nhiều như uốn đai sắt xây dựng hoặc uốn thép phục vụ xây dựng thì máy này không phù hợp.

- Độ chính xác không cao: Thông thường khi sử dụng máy uốn sắt xây dựng cầm tay, ta phải đánh dấu trước điểm uốn lên thanh sắt nếu muốn uốn chuẩn, cân đối. Do máy không có thanh đo, và kiểu uốn của máy khá đặc thù, khó căn chỉnh cho người sử dụng.

- Giá thành của máy khá cao: Mặc dù trông thiết kế nhỏ gọn, nhưng giá thành của máy uốn sắt xây dựng cầm tay lại tương đương với 1 chiếc máy uốn sắt xây dựng chuyên dụng nặng tới 300-500 kg.
Mức giá của máy uốn sắt xây dựng cầm tay dao động trong khoảng từ 8-12 triệu Đồng. 

3. Nên lựa chọn Máy uốn sắt xây dựng cầm tay hay máy uốn sắt xây dựng cỡ lớn?

Xét về mức giá thì 2 loại máy này có mức giá gần tương đương nhau, chỉ khác nhau về giá trị sử dụng.
Nếu bạn cần một chiếc máy nhỏ gọn, lượng sản phẩm uốn ít, thì Máy uốn sắt xây dựng cầm tay là lựa chọn phù hợp.

Nhưng nếu công trình xây dựng cần uốn nhiều, uốn tốc độ cao, và độ chính xác cao hơn, khả năng uốn mạnh mẽ hơn, thì máy uốn sắt xây dựng cỡ lớn mới là sự lựa chọn tối ưu
 
>>> Xem ngay các dòng máy uốn sắt xây dựng đang được ưa chuộng nhất tại Phúc Thái:

Phúc Thái là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị cơ khí công trình hiện nay. Mọi sản phẩm của đơn vị chúng tôi đều được nhập khẩu chính hãng với đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc.
 
Máy uốn sắt xây dựng GW là dòng máy phù hợp nhất khi khối lượng sắt uốn nhiều
Máy uốn sắt xây dựng cỡ lớn sẽ phù hợp hơn nếu khối lượng công việc nhiều

Với mong muốn giúp khách hàng có thể tiếp cận được với những sản phẩm cơ khí chính hãng, chất lượng nhất, Phúc Thái luôn chú trọng đặt uy tín chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Việc cung cấp những thiết bị chất lượng là một trong những yếu tố đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng trên mọi công trình. Phúc Thái cam kết: 
  • Mọi sản phẩm cơ khí đều chính hãng 100%, có giấy tờ nguồn gốc chứng minh
  • Bảo hành 6 - 12 tháng
  • Giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường
  • Hỗ trợ tư vấn, sử dụng và bảo dưỡng sản phẩm miễn phí
Để được tư vấn lựa chọn dòng máy uốn sắt xây dựng phù hợp, xin vui lòng liên hệ Hotline: 0983.667.502

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG