CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Palang xích Nitto và ứng dụng

28/12/2020
Trong quá trình sản xuất, xây dựng ngày nay đã đơn giản và giảm thiểu công sức, sự tham gia của con người đáng kể bởi ứng dụng các thiết bị máy móc vào công việc một cách tối đa. Palang xích nitto cũng chính là một trong những kết quả sự nghiên cứu sáng tạo thông minh của con người. Vừa giúp tăng năng suất làm việc, đồng thời giảm sự tham gia của con người, tiết kiệm thời gian và tiền bạc đáng kể. Vậy cụ thể palang là gì, có tác dụng thực tế ra sao, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Tìm hiểu palang xích Nitto

Palang xích Nitto là gì?

Palang có nguồn gốc từ Nhật Bản, có bốn loại cơ bản là palang lắc tay, palang kéo tay, palang dây cáp và palang điện. Palang xích nitto là một loại sử dụng xích để kéo vật lên thay vì dây cáp. Palang là dụng cụ có tác dụng nâng kéo các vật nặng từ thấp lên cao thông qua các dây cáp, dây xích một cách dễ dàng ít tốn sức lực của con người.

Các sợi dây cáp, dây xích được tạo nên từ vật liệu chắc chắn, thiết kế vắt qua các puli, cơ chế giống một chiếc ròng rọc để tạo được lực kéo vật nặng lên cao.

Palang xich nitto
Palang xích có tính ứng dụng cao trong đời sống

Palang xích nitto là dòng palang kéo tay thường có thể nâng được vật có trọng tải từ 0.5 đến 20 tấn sử dụng chiều dài xích từ 3m – 30m. Palang nói chung là sản phẩm được sáng tạo bởi người Nhật và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến bậc nhất của Nhật Bản. Ngoài kéo lên xuống thì palang còn có khả năng kéo các vật theo phương ngang khi bạn chỉ cần khéo léo điều chỉnh hướng sử dụng.

Cơ chế hoạt động

Cơ chế hoạt động của Palang nhìn chung rất đơn giản, ứng dụng các quy tắc vật lý để giảm thiểu lực tác động của con người. Palang xích nitto nói riêng và palang nói chung hoạt động đơn giản. Khi bạn dùng lực kéo xích vô tận sẽ tạo lực dẫn động làm quay đĩa xích và đồng thời làm quay trục vít, thông qua bộ truyền trục vít bánh vít thì đĩa xích cũng được dẫn động quay theo, từ đó vật được kéo lên. Trong trường có lực tác động đĩa xích được dẫn động quay ngược chiều kim đồng hồ thì vật sẽ được kéo lên, ngược chiều kim đồng hồ lực sẽ làm vật hạ xuống. Để đảm bảo an toàn thì cần thiết kế để palang tự hãm giữ vật ở một độ cao nhất định tránh trường hợp vật rơi từ trên cao xuống, truyền động trục vít – bánh vít có tác dụng đó.

Ứng dụng của palang xích nitto trong đời sống

Chính công dụng tuyệt vời và tính an toàn cao được đảm bảo mà Palang xích nitto được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực hoạt động. Thiết bị nâng hạ này được sử dụng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực, có thể kể đến như thi công nhà xưởng, xây dựng công trình, nông nghiệp, điện lực, khai thác mỏ hay lắp đặt máy móc bốc dỡ hàng hóa thường thấy ở các kho bãi, nhà xe bến tàu, bến phà, siêu thị… Bởi công dụng hữu ích mà hầu như ngành nghề nào cũng cần tới nên tính ứng dụng của palang rất cao.

2. Các chủng loại palang xích nitto

Đối với palang xích nitto có hai loại cơ bản là kéo tay và lắc tay:

Palang kéo tay

 
Palang kéo tay có cấu tạo với dây xích và puli có tác dụng giữ vật nặng cố định trong khoảng không gian kéo lên và sử dụng sức người để kéo vật lên. Ưu điểm của dòng này là tải được vật có trọng tải lớn và tính cơ động cực kỳ cao.  Có rất nhiều dòng palang xích kéo tay phù hợp với từng hạng mức trọng tải nâng hạ và đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.

 
Pa lăng xích ni tơ
Dòng palang kéo tay có nhiều ưu điểm được ứng dụng rộng rãi

Palang lắc tay

Dòng palang lắc tay dùng xây xích và trục puly nhưng thiết kế có sự khác biệt, vật nâng hạ sẽ sử dụng chính bằng lực thông qua cơ cấu lắc tay. Ưu điểm của dòng này là sử dụng sức người ít hơn, việt nâng hạ được thực hiện một cách đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với dòng kéo tay.
 
Pa lăng xích nitto
Sử dụng Palang lắc tay để tiết kiệm sức người hơn

 
Nhu cầu sử dụng ngày càng cao của Palang mà các thương hiệu sản xuất máy móc cũng cho ra đời nhiều sản phẩm palang hơn. Vẫn là những thương hiệu đến từ Nhật Bản chiếm được điểm cộng của khách hàng, có thể kể đến như Yamafuji, Nitto, Kio, Deasan, Vital, Kawasaki, Oshiam
 
Có thể thấy rằng palang xích nitto có tính ứng dụng cực kỳ cao và dần trở thành công cụ hỗ trợ quốc dân trong các hoạt động cần sử dụng lực kéo cả lên xuống và phương ngang. Không cần dùng quá nhiều sức lực mà vẫn có thể nâng hạ những vật trọng tải lên tới chục tấn một cách dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo tính an toàn. Đối với những hoạt động có quy mô nhỏ như vận chuyển hàng hoá trong siêu thị nhỏ vẫn có những dòng palang nhỏ phù hợp.
 
Mọi thông tin về palang xích nitto như giá bán, chính sách bảo hành, đổi trả mời bạn ghé website http://phucthai.com.vn/ hoặc liên hệ Hotline  0983.667.502 - 0912.266.382 để được tư vấn miễn phí.

>>>Xem thêm: Tời kéo mặt đất

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG