CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Ròng rọc điện Mini

30/12/2020
Ngành công nghiệp, xây dựng, hàng hoá luôn luôn cần thiết trong mọi thời đại, chính vì thế mà để phục vụ cho lĩnh vực này, con người càng cần phải đầu tư nhiều cơ sở vật chất, máy móc tiện nghi, tăng năng suất và giảm sức người hơn nữa.

Trong số đó ròng rọc điện mini là một thiết bị tuy nhỏ nhưng hiệu quả vô cùng và được ứng dụng rộng rãi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu thêm về thiết bị này để xem nó hoạt động ra sao và gợi ý địa chỉ mua hàng uy tín nhé!
1, Đặc điểm hoạt động của ròng rọc điện mini

Ròng rọc điện mini là gì?

Trong một công trường xây dựng hay kho hàng hoá chúng ta sẽ thấy một vấn đề cần giải quyết là làm sao để kéo các vật, nguyên liệu, mặt hàng từ tầng này lên tầng nọ, nâng hạ để sắp xếp gọn gàng, trưng bày mà sức người không kham nổi. Các thiết bị nâng hạ như ròng rọc điện mini được sáng tạo ra nhằm giải quyết vấn đề này.

Ròng rọc điện mini
Ròng rọc điện mini được ứng dụng rộng rãi trong đời sống
Cơ chế ròng rọc quá quen thuộc trong các sách vật lý rồi, còn ròng rọc được thêm động cơ điện để hoạt động nâng hạ diễn ra dễ dàng hơn, đỡ tốn sức hơn và an toàn hơn. Ròng rọc điện thường được gắn động cơ, hoạt động bằng động cơ điện 1 pha – điện 220v theo phương thằng đứng, phương ngang và cả các phương nghiêng, rất linh hoạt.

Cơ chế hoạt động

Ròng rọc là thiết bị nâng hạ sơ khai, ròng rọc điện mini cũng vận dụng cơ chế hoạt động này khác biệt là thêm động cơ điện. Mỗi chiếc ròng rọc điện sẽ có bánh xe có rãnh điều hướng phần dây cáp chịu kéo vật nặng. Ròng rọc sẽ có hai loại là ròng rọc cố định – bánh xe cố định tại một điểm, ròng rọc động sẽ kéo vật lên với một lực nhỏ hơn trọng lực của vật.

Về bản chất thì hoạt động của ròng rọc cực kỳ hữu ích, nhưng ròng rọc lại không kéo được những vật có sức nặng lớn, ứng dụng nguyên lý hoạt động này ròng rọc điện mini cùng những thiết bị nâng hạ khác đã cải tiến và được ứng dụng nhiều hơn.

Thông qua trục chính, sử dụng dây treo vật, bánh xe quay tròn chuyển động để tác động kéo nâng/hạ vật được treo ở móc lên hoặc xuống tuỳ hướng điều chỉnh. Trọng tải của các loại ròng rọc điện này chỉ nằm khoảng 200 – 500kg nên phù hợp với kho hàng quy mô nhỏ.

Ròng rọc điện mini móc treo
Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của ròng rọc điện

Lưu ý khi sử dụng

Trước khi sử dụng các thiết bị nâng hạ nói riêng và thiết bị trong khu công xưởng nói chung bạn cần lưu ý để đảm bảo tính an toàn cho cả người và vật. Khi sử dụng ròng rọc điện mini sẽ cần lưu ý:
- Kiểm tra tổng thể máy móc, hệ thống điện từ trục chính, dây cáp, kéo, phanh cho tới nguồn điện, tiến hành chạy thử rồi mới sử dụng.
- Phanh hãm là bộ phận cần phải lưu ý sâu, và cần kiểm tra ròng rọc định kỳ để đảm bảo an toàn.
- Về môi trường xung quanh, cần để các vật có cạnh sắc nhọn xa khu vực dây cáp ròng rọc.
- Bảo quản ròng rọc điện mini trong môi trường không quá nóng, độ ẩm thích hợp, nếu dây cáp có hiện tượng biến dạng, ăn mòn hay bị xoắn khi tời phát ra tiếng lạ thì nên cân nhắc thay thế.

2. Nên chọn mua ròng rọc điện mini như thế nào?

Cách chọn ròng rọc điện miniChọn địa chỉ mua hàng uy tín
Các sản phẩm máy móc hiện nay trên thị trường được bán nhiều, đa dạng mẫu mã và thương hiệu. Bạn sẽ cần tìm kiếm một địa chỉ đủ uy tín, đội ngũ tư vấn tận tâm để chọn sản phẩm thích hợp.  Các tiêu chí cần đặt ra khi mua ròng rọc điện mini:
- Lựa chọn công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng
- Chọn loại ròng rọc cố định hay ròng rọc động
- Lựa chọn các thương hiệu đủ uy tín, có thể kể đến như Kenbo, Yamafuji,  Niki…
- Chọn cửa hàng uy tín, tham khảo mẫu mã, thông tin sản phẩm trên các website trước khi quyết định đặt hàng hay đến mua trực tiếp.

Phúc Thái đã chia sẻ tới bạn những thông tin chi tiết về ròng rọc điện mini hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra hãy ghé thăm website http://phucthai.com.vn/của chúng tôi hoặc liên hệ 0983.667.502 - 0912.266.382 để được giải đáp các thắc mắc liên quan hoàn toàn miễn phí bạn nhé.

>>>Xem thêm: Máy tời kéo mặt đất

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG