CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

1hp (1 ngựa) bằng bao nhiêu W? Máy bơm 2hp bao nhiêu ampe?

22/04/2021
Hp, ampe và w là các thông số cơ bản của một chiếc máy bơm. Vậy, 1hp (1 ngựa) bằng bao nhiêu W? Máy bơm 2hp bao nhiêu ampe? Chúng có mối liên hệ như thế nào với nhau?
Để chọn mua cho gia đình mình một chiếc máy bơm phù hợp với nhu cầu sử dụng, chúng ta không những phải quan tâm đến chức năng hoạt động mà còn phải hiểu rõ những thông số, tính năng kỹ thuật của chiếc máy bơm đó. Bạn đang cần lắp đặt một chiếc máy bơm nước cho gia đình? Bạn đang quan tâm đến vấn đề: 1hp (1 ngựa) bằng bao nhiêu W? Máy bơm 2hp bao nhiêu ampe? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé.
 
Công thức quy đổi 1hp bằng bao nhiêu ampe?
Hp hay còn gọi là mã lực là đơn vị đo công suất cũ

Định nghĩa các đơn vị Hp, Ampe, W

Từ lâu, mọi người luôn có suy nghĩ: việc điện, nước, sửa chữa trong nhà là thế mạnh của cánh đàn ông. Nhưng đối với xã hội hiện đại ngày nay, tất cả mọi người đều cần biết đến những việc này. Cho dù là già hay trẻ, dù lớn hay bé thì cũng nên nắm cho mình những kiến thức hữu ích liên quan đến các thiết bị trong nhà. Như vậy, đời sống sinh hoạt của mỗi người sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Nếu bạn đang cần lắp đặt một máy bơm nước cho nơi ở của mình, thông số trên máy bơm sẽ như thế nào là hợp lý? Để mua một chiếc máy bơm, người ta thường chú ý đến hp, ampe và w. Vậy những đơn vị này là gì? Thông tin cụ thể như sau:
+ Hp hay còn gọi là ngựa: Đơn vị đo lường công suất cũ (tốc độ hoàn thành một công việc). Đơn vị hp hay mã lực được áp dụng cho sức mạnh đầu ra của các động cơ piston dùng cho xe hơi, turbines, motor điện hoặc máy bơm.
 
1hp bằng bao nhiêu w
1 hp hay còn được gọi là 1 ngựa
+ Ampe: Trong vật lý, ampe là đơn vị dùng để đo cường độ dòng điện. Ampe được ký hiệu là A.
+ W: Đơn vị W chính là đơn vị đo công suất. Công suất chính là công sinh ra trong một đơn vị thời gian.
>>>Xem thêm: Máy bơm 3 pit tông BW250

1hp bằng bao nhiêu ampe?

Sau khi tìm hiểu định nghĩa về một số đơn vị, thông số cơ bản của một máy bơm, chúng ta sẽ có thể biết được 1hp bằng bao nhiêu ampe. Thật ra không thể chuyển đổi được hai đơn vị này do hp là đơn vị đo mã lực còn ampe là đơn vị đo cường độ dòng điện.

1hp bằng bao nhiêu w?

Để giải đáp cho thắc mắc của nhiều người rằng “1hp bằng bao nhiêu w?” và “2hp bằng bao nhiêu w” thì câu trả lời là:
  • Ở nước Anh: 1 hp = 0,746 kW.

+ Ở nước Pháp: 1 cv (mã lực) = 0,736 kW.

Như vậy, 2 hp = 1,492 kW

Máy bơm 2hp bao nhiêu ampe?

Đối với nhiều người, đặc biệt là các em học sinh hoặc hội chị em phụ nữ sẽ không rành rọt về các loại máy bơm và thông số của chúng. Hiện nay, máy bơm 2hp là loại máy bơm phổ biến trên thị trường và được nhiều hộ gia đình sử dụng. Theo thông tin thì một máy bơm 2hp có 6.5 ampe. Thông tin này giải đáp cho thắc mắc “Máy bơm 2hp bao nhiêu ampe?”.
 
máy bơm 2hp bao nhiêu ampe
Máy bơm nước 2hp được bán phổ biến trên thị trường
Để mua máy bơm nước gia đình an toàn và đảm bảo chất lượng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt trong nhà, bạn hãy lưu ý chọn máy bơm trục ngang. Những loại máy bơm này có công suất vừa phải để tiết kiệm được điện năng cũng như lưu lượng nước sử dụng sẽ vừa phải. Máy bơm trục ngang sẽ tiện lợi khi cột áp nước nhà bạn quá cao, giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề nước không đẩy được lên bồn hay bị hụt nước.
Về chất liệu thì những loại máy bơm loại inox và gang sẽ bền hơn là những loại máy bơm nước bằng sắt hoặc bằng nhựa. Ngoài ra, nếu gia đình bạn từ 2-4 người thì nên chọn máy bơm có lưu lượng nước tầm 1-2 khối/ngày. Đối với những gia đình có 4-8 người nên chọn máy bơm có lưu lượng nước từ 2-3 khối/ngày để thuận tiện cho nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình.
Như vậy, hy vọng bài viết này đã chia sẻ những thông tin hữu ích xoay quanh thắc mắc: “1 hp (1 ngựa) bằng bao nhiêu W? Máy bơm 2hp bao nhiêu ampe?” Chọn một chiếc máy bơm có thông số phù hợp sẽ giúp ích cho nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Hãy đừng quên tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi quyết định mua một chiếc máy bơm để đảm bảo chất lượng an toàn cũng như độ bền của chúng nhé.

>>>Xem thêm: Máy phun vữa giá rẻ

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG