CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Tìm hiểu về bồn trộn bê tông 3 khối và ứng dụng trong xây dựng

14/11/2019
Nhu cầu sử dụng bê tông tại các công trình xây dựng ngày nay ngày một nhiều, các loại máy trộn bê tông với công suất và dung tích nhỏ không còn là lựa chọn tối ưu nữa. Thay vào đó, các xe bồn trộn bê tông với kích thước lớn được sử dụng nhiều hơn để đáp ứng đủ lượng bê tông cần thiết tại mỗi công trình. Ở đây chúng ta cùng tìm hiểu về bồn trộn bê tông 3 khối và những điểm vượt trội của nó so với các máy trộn thông thường.

Cấu tạo của bồn trộn bê tông 3 khối 

Đầu tiên khi tìm hiểu về bồn trộn bê tông 3 khối, chúng ta biết rằng bồn trộn bê tông là loại vật dụng được lắp trên xe vận chuyển. Đây là loại vật dụng dùng để sản xuất bê tông thương phẩm cũng như bê tông sử dụng trong thi công công trình xây dựng và công nghiệp. 

Vì được gắn trên xe vận chuyển, bồn trộn bê tông 3 khối vừa di chuyển vừa xoay giúp giữ độ tươi cho bê tông dù có di chuyển với khoảng cách lên đến cả hàng chục km.

 
bồn trộn bê tông 3 khối
Bồn trộn bê tông 3 khối đang được sử dụng rộng rãi

Về cấu tạo, bồn trộn bê tông 3 khối gồm những phần chính sau: 

1. Vòi rửa
2. Hệ thống làm mát
3. Hệ thống bơm: kết hợp với vòi rửa giúp cấp nước cho quá trình trộn cũng như quá trình làm sạch 
4. Hệ thống thủy lực
5. Máng xả xoay và máng xả cố định.

Ngoài ra bên trong bồn trộn bê tông 3 khối còn có phần cánh trộn cấu trúc 3D cùng với các lưỡi trộn được sắp xếp theo kiểu xoắn ốc. 

Cách thức hoạt động và ứng dụng của bồn trộn bê tông 3 khối 

Một đặc điểm hết sức hữu dụng của bồn trộn bê tông 3 khối là nó được lắp đặt trên xe vận chuyển, kết hợp được cả hoạt động trộn bê tông cùng với nhiệm vụ vận tải. 

Cụ thể, khi chỉ cần vận chuyển bê tông từ địa điểm này đến địa điểm khác nhưng ở cự ly không quá dài, chúng ta cho quay thùng trộn với vận tốc nhỏ sau khi đã đổ bê tông vào thùng trộn. Điều này giúp đảm bảo bê tông không bị đông kết và phân tầng trong quá trình di chuyển. 

Còn trong trường hợp cần vận chuyển bê tông đi xa hơn, chúng ta đổ hỗn hợp bê tông đã được định lượng sẵn nhưng chưa trộn vào thùng trộn. Bồn trộn bê tông 3 khối sẽ hoạt động và tiến hành trộn vật liệu với nước trong suốt quá trình di chuyển. 

 
bồn trộn bê tông 3 khối
Bồn trộn bê tông 3 khối vừa trộn vừa làm nhiệm vụ vận chuyển
 

Với những công dụng như vậy, bồn trộn bê tông 3 khối được ứng dụng sử dụng phổ biến và rộng rãi trong ngành xây dựng công trình, bao gồm cả các công trình dân dụng đến giao thông hay công nghiệp. Bồn trộn bê tông 3 khối sẽ vận chuyển hỗn hợp bê tông từ nơi cấp nguyên liệu như các trạm trộn bê tông cố định đến công trường, giúp hạn chế quá trình đông tụ của bê tông, đảm bảo tiến độ xây dựng và chất lượng công trình.

Đồng thời, đối với các công trường xây dựng ở trong thành phố, những khu đô thị hay khu vực đông dân cư mà việc đặt các trạm trộn bê tông cố định có nhiều hạn chế, các xe bồn trộn bê tông 3 khối nói riêng và các loại xe bồn trộn nói chung giúp giảm bớt số lượng trạm trộn cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực đang thi công.

Cuối cùng sau khi tìm hiểu kỹ về bồn trộn bê tông 3 khối, bạn chắc hẳn cũng cần những thông tin về địa chỉ uy tín kinh doanh vật dụng này để phục vụ cho công việc của mình. Đừng ngại tìm đến công ty Phúc Thái. 

Bên cạnh bồn trộn bê tông 3 khối, công ty Phúc Thái cũng kinh doanh và phân phối các loại xe bồn trộn bê tông với dung tích khác nhau, đảm bảo chất lượng cùng với giá cả cạnh tranh. Để được tư vấn kỹ hơn bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi, hãy liên hệ Phúc Thái qua số điện thoại  0983.667.502 - 0912.266.382 hoặc website http://phucthai.com.vn/.

>>Xem ngay: Báo giá
bồn trộn bê tông 3 m3 do Phúc Thái cung cấp

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG