CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Sử dụng máy trộn xi măng thế nào cho an toàn?

10/02/2020

Máy trộn xi măng là thiết bị máy xây dựng dùng để trộn hỗn hợp các nguyên vật liệu sỏi, cát, đá, nước, xi măng và các chất phụ gia lại với nhau để tạo thành hỗn hợp vữa phục vụ cho các công trình xây dựng. Máy trộn xi măng rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết sử dụng máy trộn xi măng thế nào cho an toàn. Cùng Phúc Thái tìm hiểu ngay sau đây!

 

Ưu điểm nổi trội của máy trộn xi măng

Không phải dùng tay đảo vữa, máy trộn xi măng ra đời tạo một bước tiến lớn trong ngành xây dựng, năng suất lao động đã tăng lên gấp 100 lần so với sử dụng phương pháp thủ công. Máy trộn xi măng công nghiệp có những ưu điểm nổi trội như:
 

  • Tốc độ trộn nhanh, công suất hoạt động lớn đáp ứng được nhu cầu xây dựng nhanh chóng.
  • Giúp chủ đầu tư tiết kiệm được chi phí thuê nhân công, chi phí đầu tư mua vật liệu xây dựng.

máy trộn xi măng
Máy trộn xi măng

  • Chất lượng vật liệu sau khi trộn tốt hơn dẫn đến chất lượng bê tông thành phẩm tốt hơn.
  • Dung tích máy lớn, tăng năng suất lao động.
  • Sản phẩm đa dạng, đáp ứng được nhu cầu xây dựng ở nhiều khu vực và địa hình khác nhau, không bị phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và khí hậu.

>>> Tham khảo: Sản phẩm máy trộn bê tông bán chạy nhất 2019

An toàn khi sử dụng máy trộn xi măng

Con người luôn là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi sử dụng bất kỳ một loại máy móc nào. Vì vậy việc trang bị bảo hộ lao động và chú ý đến các vấn đề an toàn lao động khi sử dụng máy trộn xi măng là điều cần thiết. Những lưu ý an toàn khi sử dụng máy này như sau:
 

  • Luôn mặc quần áo dài tay, đeo bao tay, đeo ủng bảo hộ, đeo kính mắt bảo hộ cũng như sử dụng mũ bảo hộ.
  • Tập trung khi vận hành, không lơ là để tránh thao tác sai quy trình hoặc chẳng may sơ sẩy bị cuốn vào máy. Điều này sẽ rất nguy hiểm. 
  • Để máy ở khu vực rộng rãi, dễ dàng nạp nguyên nhiên liệu, kê máy vững chắc không bị di chuyển khi hoạt động.  Tốt nhất các bạn nên  làm thêm rào chắn và biển cảnh báo ở khu vực máy đang hoạt động để mọi người xung quanh biết và tránh.
  • Nếu máy trộn xi măng sử dụng động cơ điện (thường là các dòng máy trộn mini) thì phải được che chắn ổ cắm cũng như động cơ điện cẩn thận, quyết không được để bị ẩm hoặc dính nước vào điều đó sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Nếu máy trộn bê tông sử dụng động cơ dầu diesel thì cần sử dụng ở nơi thoáng để khí thải từ động cơ được phân tán ra không khí và giảm tiếng ồn.

Vệ sinh máy trộn sau khi sử dụng.

Công việc vệ sinh máy trộn xi măng sau khi sử dụng là hoàn toàn cần thiết. Điều đó không chỉ giúp cho thiết bị luôn được sạch sẽ, mới cho những lần sử dụng sau mà còn hạn chế được việc kim loại bị ăn mòn.  Đừng quên vệ sinh sạch sẽ khu vực động cơ và thùng trộn bằng nước sạch.
 
Chú ý : Nếu loại máy trộn xi măng cưỡng bức hay tự do sử dụng động cơ điện thì sử dụng rẻ khô hoặc rẻ ẩm để vệ sinh bên ngoài động cơ và buồng động cơ.

Giá máy trộn bê tông tự hành

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm máy trộn xi măng rất đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích cỡ cũng như chức năng vận hành. Dựa trên nguyên lý hoạt động của máy, người ta chia ra các dòng sản phẩm: Máy trộn bê tông cưỡng bức, máy trộn bê tông tự hành, máy trộn bê tông tự do.

máy trộn xi măng
Giá máy trộn bê tông tự hành?

Ở Phúc Thái cung cấp đầy đủ các loại máy trộn bê tông với đầy đủ mẫu mã và các mức giá khác nhau cho người tiêu dùng thoải mái lựa chọn. Để tham khảo giá máy trộn bê tông tự hành hay các loại máy khác, bạn truy cập vào trang web Phucthai.com.vn hoặc hotline để được tư vấn tận tình nhất.

Như vậy, chúng ta vừa cùng tìm hiểu về quy tắc an toàn khi sử dụng máy trộn xi măng cùng nhiều thông tin hữu ích khác. Hi vọng các bạn đã có những giây phút bổ ích.

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG