CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Cấp phối đá dăm loại 1 là gì? Địa chỉ cấp phối đá dăm loại 1 rẻ nhất trên thị trường

12/08/2021
Đá dăm là vật liệu không thể thiếu được trong lĩnh vực xây dựng, từ các công trình quy mô nhỏ cho đến công trình quy mô liên tỉnh, cấp quốc gia. Loại cấp phối đá dăm loại 1 được rất nhiều kỹ sự lựa chọn với nhiều ưu điểm nổi bật về đặc điểm cũng như tính chất. Vậy cấp phối đá dăm loại 1 là gì? Cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết ngay dưới đây.

1.       Cấp phối đá dăm loại 1 là gì?

Đá dăm hay còn gọi là đá 0x4, là tổng hợp các sản phẩm từ đá mi bụi cho đến đá có kích thước lớn nhất khoảng 40mm. Đá dăm thường được sử dụng để vá một đoạn đường hoặc làm mới nguyên một đoạn đường nào đó. Đây cũng là nguyên liệu chính dùng trong các công trình san lấp nền móng hay các công trình xây dựng khác. Ưu điểm chính của loại vật liệu này đó là khả năng kết dính tốt tạo nên bề mặt vững chắc khi gặp nước.
 
Cấp phối đá dăm loại 1 được nghiền ra từ đá nguyên khai với các thành phần hạt liên tục

Cấp phối đá dăm loại 1 được rất nhiều người sử dụng trong xây dựng. Đây là sản phẩm được nghiền ra từ đá nguyên khai với các thành phần hạt liên tục. Kích thước nhỏ nhất từ 0.01 đến 2.5 cm. Cấp phối đá dăm loại 1 thường được sử dụng trong thi công lớp móng trên và nền đường.

2.       Chỉ tiêu đánh giá cấp phối đá dăm loại 1

Trên thị trường hiện nay có hai loại cấp phối đá dăm đó là: cấp phối đá dăm loại 1 và cấp phối đá dăm loại 2. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà người dùng nên lựa chọn loại cấp phối đá dăm cho phù hợp. Để xác định cấp phối đá dăm thuộc loại nào, người ta căn cứ vào các yếu tố sau:
 
STT Chỉ tiêu kỹ thuật Cấp phối đá dăm
1 Độ kháng nén đá gốc > 80 Mpa
2 Độ hao mòn Los-Angeles của cốt liệu (LA) 35%
3 Chỉ số CBR tại độ chặt K98 và ngâm nước trong 96 giờ 100%
4 Giới hạn chảy (WL) 25%
5 Chỉ số dẻo (IP) 6%
6 Tích số dẻo (PP) 45%
7 Hàm lượng hạt thoi dẹt 15%
8 Độ chặt đầm nén 98 %
 
 

3.       Cấp phối đá dăm loại 1 có giá bao nhiêu?

Cấp phối đá dăm, đặc biệt là cấp phối đá dăm loại 1 là thành phần không thể thiếu được trong quá trình thi công xây dựng. Vậy cấp phối đá dăm loại 1 có giá bao nhiêu?
 

Cấp phối đá dăm loại 1 có giá từ 300.000 đồng/m3 đến 350.000 đồng/m3

Trên thị trường hiện nay, mức giá cấp phối đá dăm loại 1 rơi vào khoảng từ 300.000 đồng/m3 đến 350.000 đồng/m3. Tùy thuộc vào từng địa chỉ mà khách hàng sẽ nhận được mức giá khác nhau, tuy nhiên chênh lệch giữa các địa chỉ không quá cao.
Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những địa chỉ cung cấp phối đá dăm loại 1 uy tín để có cơ hội tiếp cận với sản phẩm chất lượng nhất. Hơn nữa, khi đặt hàng với số lượng lớn, khách hàng sẽ được chiết khấu về mức giá hợp lý nhất, có lợi cho cả hai bên.

4.       Tiêu chuẩn cấp phối đá dăm theo quy định mới nhất

-         Nguyên liệu đầu vào: cần phải được nghiền, sàng lọc, cường độ nén cấp phối đá dăm là 60Mpa. Nếu loại đá đầu vào sử dụng cho móng dưới thì đường độ chịu lực nén ít nhất là 40Mpa.
-         Thành phần hạt của cấp phối đá dăm phải đảm bảo theo tiêu chuẩn sau:
 
Kích cỡ mắt sàng vuông (mm) Tỷ lệ % lọt sàng theo khối lượng
Dmax= 37,5 mm Dmax= 25 mm Dmax= 19 mm
50 100
37,5 95 – 100 100
25 79 – 90 100
19 58 – 78 67 – 83 90 – 100
9,5 39 – 59 49 – 64 58 – 73
4,75 24 – 39 34 – 54 39 – 59
2,36 15 – 30 25 – 40 30 – 45
0,425 7 – 19 12 – 24 13 – 27
0,075 2 – 12 2 -12 2 – 12
 
 
-         Kích thước hạt lớn nhất trong cấp phối đá dăm:
●     Dmax = 37.5mm khi thi công lớp móng dưới
●     Dmax = 25mm khi thi công lớp móng trên
●     Dmax = 19mm khi nâng cấp, cải tạo hoặc tăng cường kết cấu mặt đường cũ

5.       Địa chỉ cấp phối đá dăm loại 1 rẻ nhất trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp phối đá dăm loại 1 khác nhau. Do đó, khách hàng cần phải thật tỉnh táo khi lựa chọn, để mua được sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng trong thi công.
 

Phúc Thái - đơn vị cung cấp Máy & Thiết bị công nghiệp hàng đầu hiện nay

Song song với việc chuẩn bị nguyên vật liệu xây dựng, khách hàng cần phải sắm đầy đủ trang thiết bị để quá trình thi công diễn ra thuận lợi nhất. Công ty cổ phần Máy & Thiết bị công nghiệp Phúc Thái với nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị xây dựng, sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu trên mỗi công trình.

Tại Phúc Thái, chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng về các loại máy và thiết bị công nghiệp dùng trong xây dựng hiện nay. Cam kết sản phẩm có chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý nhất dành cho khách hàng hàng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo số hotline hoặc truy cập trực tiếp vào trang web để được tư vấn chi tiết nhất!

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG