CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Máy phun vữa là gì và nguyên lý hoạt động như thế nào?

12/12/2019
Trong các công trình xây dựng, trát tường là một trong những hoạt động rô cùng quan trọng, góp phần tạo nên tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình. Thông thường, trát tường được làm bằng tay, tuy nhiên ngày nay với những công trình hiện đại thì việc làm này không được khả thi, và máy bơm phun vữa trát tường là một sự lựa chọn phù hợp nhất. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu về máy phun vữa trát tường là gì và nguyên lý hoạt động của nó như thế nào nhé!

1. Máy phun vữa trát tường là gì?

Máy phun vữa trát tường được sử dụng thay thế cho công việc trát vữa bằng tay của người những thợ truyền thống, mang đến năng suất làm việc cao, tốc độ làm việc nhanh chóng, tiết kiệm năng lượng và thúc đẩy tiến trình hoàn thành tại của tất cả những công trình.

So với phương pháp trát tường thủ công thì máy phun vữa trát tường mang lại hiệu quả cao hơn thấy rõ. Vì vậy, sự ra đời của máy bơm phun vữa giúp giải quyết các vấn đề khó khăn của ngành xây dựng nói chung.

 
máy phun vữa
Ảnh 1: Máy phun vữa trát tường

Máy bơm phun vữa được hiểu một cách đơn giản là một trong những thiết bị được rất nhiều chủ đầu tư xây dựng ưa dùng hiện nay. Mục đích là để phục vụ cho các công trình xây dựng từ nhỏ đến lớn của mình. So với phương pháp thủ công thì máy phun vữa mang lại hiệu quả cao hơn hẳn nhờ sự hiện đại trong thiết kế.

Hiện nay, máy bơm phun vữa trát tường được sử dụng rất phổ biến trong những công việc như phun vữa trát tường, phun chống cháy, phun tạo sần, phun giả núi, phun chống thấm,.... Đây là một chiếc máy có thiết kế với kích nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa đem lại hiệu quả cao.

2. Cấu tạo của máy phun vữa

Cho dù máy phun vữa được thiết kế với kiểu dáng đa dạng thế nào thì nó vẫn được cấu tạo cơ bản từ 2 phần chính đó là động cơ và đường ống dẫn.
  • Phần động cơ: gồm có hệ thống dẫn vật liệu, cánh trộn phễu chứa vữa và van hút.
  • Phần ống dẫn: Được làm bằng chất liệu thép tổng hợp hoặc cao su nên vừa đem lại độ an toàn cao khi sử dụng, vừa hạn chế tình trạng thất thoát vật liệu.

3. Ưu điểm của máy phun vữa

Sự ra đời của máy phun vữa trát tường đã mang lại không ít những lợi ích rất lớn cho người sử dụng. Sản phẩm được ứng dụng kỹ thuật hiện đại, được sử dụng cho các công trình từ nhỏ đến lớn ở nước ta. Vì vậy, thiết bị này được sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau.

Khi sử dụng máy bơm phun vữa trát tường, người điều khiển không bị áp lực nhờ vào trọng lượng nhẹ của máy, kích thước nhỏ gọn, sử dụng đơn giản mà không gây nên những tiếng ồn quá lớn. Điều này giúp giảm thiểu sự căng thẳng của công nhân khi đang làm việc. Quan trọng hơn là máy giúp tiết kiệm được cả thời gian và chi phí cho những chủ đầu tư các công trình xây dựng.

 
máy phun vữa bê tông
Ảnh 2: Máy bơm phun vữa trát tường có nhiều ưu điểm vượt trội

>>> Tham khảo: Mẫu máy bơm phun vữa HJB2

Ngoài những ưu điểm trên thì máy phun vữa còn có một số ưu điểm vượt trội sau đây:
  • Hiệu suất làm việc của máy rất cao, giúp tiết kiệm nhiều khoản chi phí.
  • Sự an toàn của người công nhân được đảm bảo, chất lượng công trình cũng được  nâng cao.
  • Máy phun vữa trát tường được sử dụng một cách linh động.
  • Sản phẩm có kích thước đa dạng nên thể tích thùng trộn cũng sẽ không giống nhau, phù hợp với những công trình có quy mô lớn và nhỏ. Đặc biệt là những công trình lớn sẽ giảm thiểu được khối lượng công việc cần làm.
  • Đối với những công trình nhỏ thì thời gian thi công công trình và thời gian hoàn thành cũng nhanh hơn.

Trên đây là những thông tin về máy phun vữa mà bài viết muốn giới thiệu đến các bạn. Để mua sắm được những chiếc máy bơm phun vữa chất lượng, với giá thành cạnh tranh thì các bạn hãy liên hệ với công ty Phúc Thái nhé! Đảm bảo quý khách hàng sẽ hài lòng. Website của công ty là http://phucthai.com.vn/ , hotline 0983.667.502.

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG