CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Palang xích điện 500kg

28/12/2020
Chúng ta không còn xa lạ với những dụng cụ máy móc phục vụ hoạt động con người trong một công trường xây dựng, palang điện 500kg cũng là một trong số đó. Đối với những kho xưởng, nhà máy, xưởng sửa chữa có quy mô vừa và nhỏ thì tầm trọng tải 500kg của palang xích điện là vô cùng tiện ích. Để hiểu hơn về loại máy móc này cũng như ứng dụng nó tốt hơn cho công xưởng của mình, hãy cùng Phúc Thái theo dõi chia sẻ dưới đây.
1. Tìm hiểu palang điện 500kg

Palang có công dụng gì?

Palang là một dụng cụ phổ biến thường thấy trong các nhà xưởng, kho bãi với công dụng chính là nâng hạ hàng hoá có khối lượng nặng thay cho sức kéo của con người. Thay vì dùng sức thì bằng cấu tạo của palang, các vật nặng hàng hoá được nâng lên hạ xuống một cách dễ dàng và an toàn hơn. Với palang điện 500kg thì sức kéo nâng tối đa là 500kg, trong khoảng cân nặng này đảm bảo tính bền vững, mức độ an toàn và hạn chế hư hỏng cho palang.
 
Pa lăng điện 500kg
Palang được sử dụng rộng rãi trong nhà xưởng, công trình
 
Ngoài ra thì palang còn được ứng dụng một cách linh hoạt trong việc di chuyển các vật khác, bốc dỡ hàng hoá cũng như các vật cồng kềnh theo chiều ngang, và với sức kéo tối đa 500kg thì palang điện 500kg còn được nhiều gia đình sắm sẵn phục vụ công việc tại nhà. Ngoài palang điện này thì còn có nhiều dòng khác như palang kéo tay, palang dây xích mà bạn có thể tìm hiểu thêm tại website Phúc Thái của chúng tôi.

2. Cấu tạo

Trong nhóm sản phẩm palang điện 500kg có hai dòng là sử dụng cáp hay dây xích. Mỗi palang sẽ có cấu tạo gồm thiết bị điều khiển, động cơ điện, hộp giảm tốc, tang tời, dây cáp để treo vật, puli và móc cầu.
- Động cơ điện sẽ là bộ phận điều khiển chính palang điện 500kg, trung tâm điều khiển mọi hoạt động nâng hạ, giảm hay tăng tố độ nâng/hạ…
- Hộp giảm tốc: được thiết kế với các cấp truyền động khác nhau trên nhiều trục, các trục được phân bố trên cùng một mặt phẳng đồng thời trong một vỏ hộp nguyên.
- Tang tời để điều chỉnh, thu gọn dây cáp hay dây xích
- Puli: là phần bánh đai của pa lăng, hoạt động giống như một chiếc ròng rọc với nhiệm vụ chính là thay đổi lực tác động, chuyển hướng cáp để điều chỉnh hướng kéo vật
- Móc cầu: là móc để treo vật được nâng/hạ. Thường thì pa lăng sẽ được thiết kế móc cẩu đơn, một số trường hợp có thể chọn móc cẩu kép để phù hợp với nhu cầu sử dụng.
 
Palang điện 500kg
Thiết kế thông minh của palang hỗ trợ nâng hạ vật dễ dàng
 
Những bộ phận cấu tạo nên pa lăng đều được đặt thẳng hàng với nhau nhằm giảm diện tích pa lăng, thuận tiện hơn trong không gian nhà xưởng nhiều vật dụng.
Với pa lăng dây xích thì cấu tạo không khác pa lăng dây cáp là mấy, thay vì dùng cáp thì sẽ dùng xích để kéo các vật nặng lên.

3. Cơ chế hoạt động của palang điện 500kg

Nguyên lý hoạt động pa lăng xích điện
Dựa theo nguyên lý cuốn, nhả bằng dây xích, pa lang thông qua thiết kế hệ thống truyền lực hộp giảm tốc và động cơ điện để tạo lực kéo, nâng hạ vật. Thiết kế của Puli dạng bánh xích với công dụng kẹp những vòng xích lại theo một chiều nhất định và thực hiện chức năng nhả, cuốn xích. Có hai phiên bản của pa lang xích điện là phiên bản hoạt động cố định và phiên bản hoạt động theo con chạy nằm trên đầm chữ L.

Nguyên lý hoạt động pa lăng cáp điện

Đối với palang điện 500kg sử dụng dây cáp thì hoạt động dựa vào nguyên lý dùng móc cẩu và dây cáp, sử dụng động cơ điện chạy để tạo nguồn động lực chính sẽ nâng hoặc hạ vật. Thiết kế pa lăng khéo léo với hai dây cáp đối xứng nhằm giữ các vật thăng bằng ở trên cao.
 
​Sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận trong pa lăng
Sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận trong pa lăng
 
Ở cả hai thiết kế dây cáp và dây xích thì hộp giảm tốc đều đóng vai trò quan trọng điều khiển hoạt động cuốn nhả dây để nâng hay hạ vật và đảm bảo an toàn, vận hành nhịp điệu suốt quá trình làm việc. Hai bộ phận phối hợp hoạt động chính của palang là bộ diều khiển và hộp giảm tốc. Bộ điều khiển ra lệnh để pa lang lên hoặc xuống còn hộp giảm tốc điều chỉnh tốc độ  của chuyển động.
 
Qua những chia sẻ của Phúc Thái hy vọng bạn sẽ có được cái nhìn chi tiết hơn về palang điện 500kg và tính ứng dụng của nó trong đời sống, công việc công xưởng. Để tìm hiểu thêm về các mẫu mã, giá bán vui lòng ghé website http://phucthai.com.vn/của chúng tôi hoặc liên hệ 0983.667.502 - 0912.266.382 để được giải đáp các thắc mắc liên quan hoàn toàn miễn phí bạn nhé.

>>>Xem thêm: Máy tời kéo mặt đất
 

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG