CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Vì sao máy cắt sắt bị rung bạn đã biết chưa?

16/04/2020
Máy cắt sắt bị rung là một trong những trường hợp rất thường gặp của máy cắt sắt sau một thời gian sử dụng. Máy bị rung không chỉ ảnh hưởng lớn đến chất lượng của sắt cắt thành phẩm mà còn gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vậy nguyên nhân của sự cố này là gì? Cách sửa chữa máy cắt sắt bị rung như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Cấu tạo của máy cắt sắt

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân máy cắt sắt bị rung thì chúng ta cần biết máy cắt sắt cấu tạo như thế nào. Chiếc máy này hỗ trợ rất tích cực, giúp các công việc xây dựng, cơ khí trở nên hiệu quả và đơn giản hơn.

Cấu tạo của máy cắt sắt
Máy cắt sắt hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất, với nhiều tính năng vượt trội. Tuy nhiên, chúng đều có cấu tạo chung gồm 5 phần chính:
  1. Tay cầm để cắt
  2. Trục cắt: Bên trong trục cắt được cấu tạo gồm hệ thống bánh răng và vòng bi bôi trơn
  3. Lưỡi cắt: Thường được làm bằng hợp kim hoặc thép
  4. Bàn trụ: Gồm 4 chân đế
  5. Hộp bảo vệ

2. Nguyên nhân máy cắt sắt bị rung và cách sửa chữa

Máy cắt sắt bị rung bởi 3 nguyên nhân:

Nguyên nhân thứ nhất: dễ nhận thấy nhất là do hệ thống cân bằng (bàn trụ) bị mất cân bằng.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách tự lay phần thân máy, hoặc kiểm tra 4 chân trụ của máy xem có chân nào bị mòn thấp hơn các chân còn lại không? Nếu có thì bạn tự khắc phục bằng cách kê lại cho cả 4 chân cân bằng.

Nguyên nhân thứ 2: Do lưỡi cắt đã quá mòn

Lưỡi cắt quá mòn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra rung lắc ở máy cắt. Lưỡi cắt quá mòn gây mất cân đối và khiến máy cắt hoạt động không còn ổn định. Việc lưỡi cắt quá mòn như vậy còn khiến lưỡi cắt dễ bị vỡ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bạn nên thay lưỡi cắt thường xuyên và định kỳ để tránh những rủi ro không đáng có.

Nguyên nhân thứ 3: Do bộ phận trục cắt bị mòn

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khi máy cắt sắt bị rung bởi 2 nguyên nhân trên là nguyên nhân trực quan bạn rất dễ phát hiện ra và khắc phục.

Máy cắt sắt bị rung do bộ phận trục cắt, bạn cần phải tháo bộ phận trục cắt ra, bên trong trục cắt có phần bánh răng và phần vòng bi.

Bánh răng hoạt động lâu ngày có thể bị vỡ, rạn nứt khiến cho các khớp bánh răng hoạt động không được trơn tru gây ra rung lắc. Nếu bánh răng vẫn còn nguyên vẹn, nguyên nhân cuối cùng là do vòng bi, vòng bi hoạt động lâu ngày bị hỏng, cũng khiến trục quay mất cân đối và gây ra rung lắc khi cắt.

Bạn cần xác định rõ nguyên nhân và thay thế trục cắt hoặc vòng bi để máy cắt hoạt động ổn định trở lại.

Đó là toàn bộ nguyên nhân và cách khắc phục khi mắt cắt sắt của bạn bị rung. Nếu bạn làm việc với cường độ lớn, máy cắt sắt bằng bánh lưỡi cắt sẽ rất mau xuống cấp, và thường xuyên gặp phải những lỗi như vậy.

Việc thay thế và sửa chữa là vô cùng tốn kém.

Giải pháp hữu hiệu nhất là bạn nên cân nhắc sử dụng sang dòng sản phẩm máy cắt sắt chuyên dụng trong sản xuất và xây dựng.

Máy cắt sắt GQ 50

Tại Phúc Thái đang phân phối rất nhiều dòng máy cắt sắt sử dụng trong sản xuất và xây dựng với khả năng cắt những thanh sắt, thép đặc có đường kính lên tới 32mm. Với mức giá chỉ cao hơn một chút so với các dòng máy cắt sử dụng bánh lưỡi, nhưng năng suất và độ bền thì tốt hơn gấp nhiều lần.

>>>Xem ngay: Máy cắt sắt GQ 50 đang được bán tại Phúc Thái.
 

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG