CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Tìm hiểu cường độ chịu kéo của thép CB400

20/08/2021
Thép có khả năng chịu lực lớn, độ tin cậy cao, dễ dàng trong quá trình thi công lắp đặt nên được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực và các công trình xây dựng khác nhau. Trong xây dựng thường xuyên xuất hiện thuật ngữ cường độc chịu lực của thép CB400. Vậy thuật ngữ này có ý nghĩa như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây!
 

1. Thép CB400 là gì?

Thép CB400 là hợp kim kim loại được cấu tạo từ carbon và sắt, nung trong nhiệt độ cao. Thép đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong mỗi công trình, được xem như là xương sống chống đỡ cho toàn bộ công trình.
 

Ký hiệu CB của thép thể hiện cấp độ bền
Ký hiệu CB của thép thể hiện cấp độ bền. Ký hiệu này tuân thue theo quy chuẩn tại Việt Nam theo TCVN 1651-2:2008. Thép CB400 có ý nghĩa cường độ bền là 400 N/mm2. Theo đó, nếu một cây sắt có diện tích cắt ngang là 1mm2 thì sẽ chịu được một lực kéo vào khoảng 400N.

Để sản xuất một lô thép đạt tiêu chuẩn chất lượng cần phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Tiêu chuẩn này nhằm mục đích đảm bảo chất lượng của thép – một yếu tố then chốt giúp cho công tình trở nên vững chắc và đảm bảo an toàn kỹ thuật.
Thép CB400 có độ giãn nở ở mức cao khi sử dụng, mang tính chất dẻo hơn các loại thép khác, độ bền và cường độc chịu lực kéo của thép đạt mức hoàn hảo nhất. Thép CB400 trên thị trường bao gồm các loại như sau: Thép phi 6, phi 8, phi 10, Phi 12, phi 14,  phi 16, phi 18,  phi 20, phi 22, phi 25, phi 26, phi 28, phi 32.
 

2. Cường độ chịu kéo của thép CB400

Cường độ chịu kéo của thép là thông số đặc trưng cho khả năng chống chịu lực của thép. Thông số này có liên quan trực tiếp đến tính ứng dụng thực tế của thép và tính an toàn trong quá trình sử dụng, dưới tác động của ngoại lực và điều kiện môi trường xung quanh.
 

Thép CB400 có giới hạn chảy là 400Mpa và giới hạn bền là 570Mpa, độ dãn dài sau khi đứt là 14%
Theo quy định về tiêu chuẩn TCVN 1651-2 : 2018, thép CB400 có giới hạn chảy là 400Mpa và giới hạn bền là 570Mpa, độ dãn dài sau khi đứt là 14%. Trong đó:
Giới hạn chảy 400MPa : Giá trị đặc trưng của giới hạn chảy trên ReH.
Giới hạn bền 570 MPa : Giá trị đặc trưng của giới hạn bền kéo Rm.

Thép CB400 có đặc tính chịu lực tốt, độ bền cao nên thường được sử dụng trong nhiều công trình quan trọng, quy mô lớn như nhà ở dân dụng, nhà cao tầng, công trình công cộng, công trình thủy điện, cầu đường…

3. Ưu điểm của thép CB400 trong xây dựng

Cường độ chịu kéo của thép CB400 luôn được đánh giá cao hơn hẳn các sản phẩm cùng loại nên ứng dụng rộng rãi trong trong nhiều ngàn lĩnh vực. Một số ưu điểm có thể kể đến khi sử dụng thép CB400 đó là:
 

Thép CB400 có độ tin cậy và khả năng chịu lực cao, linh hoạt trong mọi điều kiện làm việc
-         Độ tin cậy và khả năng chịu lực cao: Thép CB400 nổi bật bởi khả năng chịu lực rất lớn. Do đó, những công trình xây dựng có chiều cao trên 7 tầng trở nên thì luôn luôn coi thép CB400 là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu.
-         Tính công nghiệp hóa: kết cấu thép được chế tạo chủ yếu tại nhà máy nên phù hợp với hầu hết mọi điều kiện xây dựng hiện nay
-         Linh hoạt trong quá trình vận chuyển và lắp ráp: kết cấu thép CB400 cho phép người dùng có thể dễ dàng tháo gỡ, sửa chữa và di chuyển dễ dàng hơn bao giờ hết, giúp tiết kiệm thời gian và hoàn thành công trình nhanh chóng.

Tùy thuộc vào các dòng thép trên thị trường hiện nay mà mức giá sẽ có sự chênh lệch ít nhiều. Tuy nhiên, lời khuyên đó là bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, đã có giấy chứng nhận kiểm định chất lượng thép đạt chuẩn thì mới đảm bảo an toàn và chất lượng trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, đây cũng là cách tốt nhất giúp bạn tiếp cận được với sản phẩm thép CB400 đạt chuẩn với giá thành hợp lý nhất.

Hy vọng bài viết này đã chia sẻ những thông tin bổ ích về cường độ chịu kéo của thép CB400 tới bạn đọc. Mọi câu hỏi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với Phúc Thái qua số hotline hoặc truy cập trực tiếp vào trang web này để nhận được tư vấn sớm nhất. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG