CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Giá máy trộn bê tông tự nạp liệu - mới nhất năm 2020

14/05/2020
Máy trộn bê tông tự nạp (cấp) liệu là dòng máy trộn bê tông cao cấp 3 trong 1, sự kết hợp hoàn hảo giữa: Trạm trộn bê tông – Máy xúc lật – Xe bồn. Máy trộn bê tông tự nạp liệu đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm, vì loại máy này có tính cơ động cực kỳ cao, đánh được mọi công trình cả trong và ngoài nước (điều mà trạm trộn truyền thống đang bị hạn chế)

Giá máy trộn bê tông tự nạp liệu dao động khoảng từ 700 triệu - đối với các dòng máy Trung Quốc, cấu tạo đơn giản, đến 1,5 tỷ đối với các dòng máy EU

Hãy cùng tham khảo ở bài viết dưới đây để biết mức giá kia đem lại cho chúng ta những gì nhé.

Máy trộn bê tông tự nạp liệu là gì?

Theo phương pháp truyền thống, để có khối lượng vữa bê tông phục vụ công trình, cần có: Trạm trộn bê tông, xe xúc lật giúp tiếp nguyên liệu cho trạm trộn, và xe bồn vận chuyển bê tông tới các công trình.

Nếu các công trình ở cách xa nhau thì sao? Việc vận chuyển bê tông sẽ rất tốn thời gian và có thể sẽ phải lắp đặt nhiều trạm trộn khác nhau.

Máy trộn bê tông tự nạp liệu ra đời nhằm tối ưu vấn đề này.

Máy trộn bê tông tự nạp liệu là loại máy trộn 3 trong 1, được cấu tạo để thay thế cho Trạm trộn bê tông, Máy xúc lật và Xe bồn truyền thống.

Cấu tạo của máy trộn bê tông tự nạp liệu

Máy trộn bê tông tự nạp liệu cơ bản được thiết kế gồm:
  • Hệ thống buồng lái, điều khiển: Hệ thống bảng điều khiển thông minh giúp lựa chọn trộn nhiều loại bê tông khác nhau.
  • Gầu múc, giúp nạp và cân phụ liệu: Với việc sử dụng gầu múc giúp tự nạp và cân phụ liệu chính xác, việc đưa phụ liệu vào bên trong bồn trộn cũng chuẩn xác hơn, tránh tối đa rơi vãi so với xe xúc lật ngoài.
  • Hệ thống bồn chứa nước: Bồn trộn được tự động cấp lượng nước nhất định theo loại bê tông lựa chọn một cách chuẩn xác.
  • Hệ thống cấp phụ gia độc lập: Phụ gia được chứa và thêm vào bồn tự động và chuẩn xác bởi hệ thống bảng điều khiển thông minh.
  • Hệ thống trộn và kiểm soát chất lượng vữa bê tông: Máy có hệ thống trộn và kiểm soát chất lượng vữa trước khi đem ra sử dụng.

Cấu tạo máy trộn bê tông tự nạp liệu

Máy trộn bê tông tự nạp liệu được cấu tạo để thay thế cho Trạm trộn bê tông, Máy xúc lật và Xe bồn truyền thống

Những ưu điểm & nhược điểm của máy trộn bê tông tự nạp liệu

Ưu điểm

  • Tính cơ động cao: Ưu điểm đầu tiên phải kể đến là tính cơ động cao của máy trộn bê tông tự nạp liệu, khắc phục yếu điểm của trạm trộn truyền thống, đặc biệt đối với các nhà thầu thường xuyên phải di chuyển tới các công trình ở cách xa nhau.
  • Việc điều vài chiếc máy trộn bê tông tự nạp liệu tới công trình để sản xuất và thi công tại chỗ không chỉ giúp tiết kiệm xăng dầu đi lại, mà còn giúp chất lượng bê tông được đảm bảo ổn định hơn.
  • Máy trộn tự nạp liệu có khả năng tự cấp vật liệu cho vào thùng trộn, nên tiết kiệm được chi phí đầu tư máy xúc và chi phí thuê nhân công, gần như chỉ tốn 1 nhân công điều khiển khoang lái, và có thể thêm 1 nhân công chuẩn bị nguyên liệu nạp vào, còn lại máy sẽ tự vận hành.
  • Máy trộn bê tông tự nạp liệu có độ chính xác cao, máy hoạt động ổn định, chất lượng bê tông tốt và sản xuất được nhiều loại bê tông khác nhau phục vụ nhiều loại công trình.

Nhược điểm:

  • Máy trộn bê tông tự nạp liệu là dòng máy thông minh, yêu cầu tính chính xác cao và rất phổ biến ở nước ngoài, tuy nhiên ở Việt Nam với điều kiện thời tiết và vệ sinh nơi công trường không được tốt, rất dễ làm ảnh hưởng tới độ chính xác của hệ thống điều khiển máy.
  • Công suất trộn của máy không được cao do thể tích bồn chứa có hạn, không thể bằng được trạm trộn truyền thống
  • Giá thành quá cao: Nếu tính về năng suất bê tông tươi sản xuất được, thì để ra được khối lượng bê tông như của trạm trộn truyền thống, sẽ phải mua rất nhiều máy trộn tự nạp liệu, tính ra chi phí quá cao.
  • Máy khá cồng kềnh và để đủ lượng bê tông sử dụng cho công trình, cần huy động nhiều máy, nên máy trộn bê tông tự nạp liệu sẽ chỉ phù hợp với các công trình lớn: nhà xưởng, cầu đường… không phù hợp với các công trình dân dụng.

Giá máy trộn bê tông tự nạp (cấp) liệu mới nhất năm 2020

Trên thị trường, có rất nhiều dòng máy trộn bê tông tự nạp liệu, có thể kể đến như: Carmix, Fiori của Ý, hoặc một số dòng máy Trung Quốc như: ADDFORCE, MOUNTAIN RAISE, WG,…

Và giá máy trộn bê tông tự nạp liệu dao động khoảng từ 700 triệu - đối với các dòng máy Trung Quốc, cấu tạo đơn giản, đến 1,5 tỷ đối với các dòng máy EU, chế độ tự động và bảng điều khiển thông minh.

Giá máy trộn bê tông tự nạp liệu sẽ phụ thuộc vào thể tích bồn trộn, các tính năng thông minh và các tùy chọn phụ kiện đi kèm.
 
Giá máy trộn bê tông tự nạp liệu
Giá máy trộn bê tông tự nạp liệu dao động theo thể tích bồn trộn và hãng sản xuất.

Vậy, nên sử dụng máy trộn bê tông tự nạp liệu, hay sử dụng hệ thống trạm trộn bê tông?

Đây là câu hỏi chung của rất nhiều nhà thầu.
  • Xét về độ cơ động, máy trộn tự nạp liệu chiếm ưu thế
  • Nhưng xét về năng suất, trạm trộn bê tông cho ra năng suất gấp 10-40 lần máy trộn tự nạp liệu.
  • Xét về độ tự động và thông minh của bảng điều khiển, trạm trộn chiếm ưu thế hơn so với phần lớn các loại máy trộn tự nạp liệu trên thị trường.
  • Còn xét về chất lượng bê tông thành phẩm, trạm trộn bê tông vẫn nhỉnh hơn 1 chút, nhưng ở khoảng một 9 một 10.
Như vậy, máy trộn bê tông tự nạp liệu sẽ ưu thế nhất ở đặc tính cơ động. Nếu bạn là nhà thầu có nhiều công trình lớn trải dài từ Bắc vào Nam và thường xuyên đi công trình nước ngoài (Lào, Campuchia…) thì máy trộn bê tông tự nạp liệu sẽ cơ động hơn, bạn có thể cân nhắc sử dụng.

Nói gì thì nói, máy trộn bê tông tự nạp liệu là sản phẩm của tương lai, chắc chắn thiết bị này sẽ được cải tiến để phù hợp với nhiều đặc thù công trình hơn. Còn thời điểm hiện tại, trạm trộn bê tông vẫn là lựa chọn nên được ưu tiên hơn cả nhằm tiết kiệm chi phí.
 
Trạm trộn bê tông 90 m3/h sử dụng máy trộn JS 500
Trạm trộn bê tông 90 m3/h sử dụng máy trộn JS 500
 
>>> Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về việc nên chọn máy trộn tự nạp liệu hay máy trộn truyền thống để làm trạm trộn, hãy tham khảo ngay mẫu: Trạm trộn sử dụng máy trộn bê tông JS 500.
 
phucthai.com.vn

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG