CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

Trạm trộn bê tông là gì?

02/07/2019
Hiện nay, có rất nhiều công trình quy mô lớn với khối lượng công việc đồ sộ được xây dựng, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng bê tông số lượng lớn. Việc trộn bê tông bằng tay hay máy trộn bê tông cỡ nhỏ không thể nào đáp ứng được nhu cầu của các công trình khổng lồ. Do đó việc lắp đặt trạm trộn bê tông với công nghệ hiện đại cũng như cách hoạt động chính xác sẽ giúp đáp ứng được khối lượng vật liệu lớn, đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình.

Trạm trộn bê tông là gì?

Nói một cách đơn giản, trạm trộn bê tông là máy xây dựng dùng để sản xuất bê tông tươi – bê tông thương phẩm. Trạm trộn thay thế con người trộn đều các nguyên liệu cấu thành bê tông như cát, xi măng, đá, nước…

Vì bê tông nhanh khô và cứng lại, do đó trạm trộn rất hữu ích trong việc xây dựng những công trình lớn vì nó có thể tạo ra một lượng lớn vữa bê tông thương phẩm trong một lần trộn. Các trạm trộn này giống như một nhà máy sản xuất bê tông thu nhỏ với sản lượng có thể đạt vài cho tới vài chục tấn bê tông thương phẩm một ngày.

 
trạm trộn bê tông là gì
Trạm trộn như một nhà máy thu nhỏ

Ưu điểm của trạm trộn là hiệu suất làm việc cực kỳ cao giúp các nhà thầu tiết kiệm được một khoản chi phí lao động rất lớn, hỗ trợ đắc lực cho việc xây dựng. Đồng thời sử dụng các kỹ thuật điều khiển cũng như công nghệ trộn bê tông hiện đại nhất hiện nay. Các công đoạn chuẩn bị, cân vật liệu, quy trình trộn... đều được tiến hành theo quy trình cài đặt trước. Do đó sản xuất ra bê tông thương phẩm có chất lượng tốt đáp ứng được cho những công trình đòi hỏi độ chính xác và hoàn thiện cao.

>>Xem ngay báo giá lắp đặt trạm trộn bê tông tươi tại Phúc Thái

Trạm trộn bê tông gồm những gì?

Trạm trộn hiện nay có 2 loại chính là trạm trộn bê tông xi măng và trạm trộn bê tông nhựa nóng. Có nhiều mức công suất từ 30m3/h, 45m3/h, 60m3/h đến 90m3/h, 120m3/h… trạm được xây dựng cố định hoặc có thể di chuyển. Cấu tạo cơ bản của trạm gồm có:
trạm trộn bê tông là gì
Các thiết bị định lượng: dùng cân, đo, đong đếm khối lượng của cát, đá cuội, xi măng, phụ gia và nước theo thể tích của thùng trộn hoặc khối lượng quy định để đúng tỷ lệ trộn của một mẻ bê tông.
Hệ thống điều khiển: điều khiển động cơ điện, đóng mở cửa xả phối liệu ở boong-ke và trong thùng trộn.
–  Cụm cấp vật liệu: Các vật liệu cát, đá cuội, xi măng, phụ gia cung cấp cho trạm trộn được tập kết ở ngoài bãi riêng. Khi tiến hành việc trộn bê tông bằng trạm, máy cẩu sẽ dùng gầu múc và đổ vào thiết bị định lượng. Vật liệu được định lượng xong sẽ được xả vào sàng, sau đó từ sàng đổ vào thùng trộn.
Thiết bị trộn: chính là máy dùng để trộn bê tông, loại máy được dùng là máy trộn bê tông cưỡng bức hoạt động liên tục và theo chu kỳ.
Kết cấu thép: toàn bộ hệ thống trục khung bằng thép và cầu thang lên xuống, dùng để đỡ các cụm thiết bị của trạm trộn.

Đơn vị lắp đặt trạm trộn bê tông uy tín

Công ty cổ phần máy và thiết bị công nghiệp Phúc Thái tự hào là một trong những đơn vị chuyên phân phối các thiết bị xây dựng uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng trong thời gian qua. Với hơn 05 năm trong lĩnh vực phân phối máy xây dựng và các thiết bị xây dựng, công ty có đầy đủ đội ngũ nhân viên tư vấn cho quý khách từng loại trạm trộn, công suất phù hợp nhất cho công trình…
trạm trộn bê tông là gì
Trạm trộn được lắp đặt bởi công ty

Qua những thông tin cơ bản ở trên, quý khách đã có thể nắm những thông tin cơ bản về trạm trộn bê tông, để có những thông tin chi tiết cũng như được tư vấn chi tiết hơn, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0983.667.502 hoặc đến trực tiếp showroom công ty tại Số 161 - Phan Trọng Tuệ - Thị trấn Văn Điển - Thanh Trì - Hà Nội. Xin chân thành cảm ơn quý khách!

>>Xem ngay: Trạm trộn bê tông 90 m3/h giá bao nhiêu?

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG