CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY & THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÚC THÁI

1 xe bồn bê tông chứa được bao nhiêu khối?

22/09/2020
Xe bồn bê tông bao nhiêu khối? Một xe bồn bê tông bao nhiêu? Là thắc mắc của rất nhiều nhà đầu tư khi có ý định mua xe bồn bê tông. Câu trả lời sẽ được Phúc Thái bật mí ngay dưới đây.

1. Một xe bồn bê tông bao nhiêu khối

Để hiểu rõ 1 xe bồn bê tông bao nhiêu khối, bạn cần nắm rõ các loại bồn trộn bê tông gắn vào xe tải. Theo đó, xe vận chuyển bê tông có dung tích phổ biến từ 2m3-8m3 (hay còn được gọi là 2 khối đến 8 khối)
1 xe bồn bê tông chứa được bao nhiêu khối?
Ảnh 1. Xe bồn bê tông chứa được đến 8 khối
Hiện nay, xe bồn bê tông được thiết kế theo 2 kiểu truyền động là: truyền động cơ học và truyền động thủy lực. Nếu bạn hiểu rõ về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của loại xe vận chuyển bê tông này, cách truyền động này là như thế nào?

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xe bồn bê tông

Xe bồn bê tông bao nhiêu khối đi chăng nữa thực chất là 1 máy trộn bê tông có thùng trộn hình quả trám với dung tích thùng lớn từ 2-8m3 được đặt trên sắt xi của ô tô. Bên trong thùng trộn thường đặt các cánh trộn hình xoắn ốc có 2 mối ren.

Các cánh trộn này có nhiệm vụ trộn đều hỗn hợp bê tông có trong thùng trộn để tránh hiện tượng phân tầng.

 
Xe bồn bê tông 3m3
Hình dạng của xe bồn bê tông
 
Khi di chuyển, thùng trộn quay trộn bê tông theo kiểu tự do, nhờ hệ thống truyền động quay thùng và lúc này bê tông có xu hướng chuyển động về phía đáy thùng. Khi đến nơi thi công cần lấy hỗn hợp bê tông trong thùng ra thì cho thùng quay theo chiều ngược lại bê tông sẽ được đưa ra khỏi thùng nhờ hệ thống cánh trộn.

Các loại xe bồn bê tông đã được thiết kế thông minh để hoạt động tốt nhiệm vụ của mình với cậu tạo gồm: Cabin, thùng trộn, bộ truyền động quay thùng, con lăn đỡ thùng, phễu cấp liệu, thùng đựng nước, phễu dỡ liệu, vành tỳ, cánh trộn hình xoắn ốc, trục thùng.

 
>>>Xem thêm: Máy phun vữa

3. Các loại bồn trộn bê tông phổ biến nhất

Bên cạnh thắc mắc 1 xe bồn bê tông bao nhiêu khối, giới đầu tư cũng rất quan tâm đến các loại bồn trộn bê tông thì dưới đây là 4 loại được nhiều khách hàng của Phúc Thái lựa chọn nhất, bạn có thể tham khảo để trang bị cho công trình của mình:

Bồn trộn bê tông 3m3 - HPT3

Bồn trộn bê tông 3m3 - HPT3
Bồn trộn bê tông 3m3 - HPT3
Bồn trộn bê tông HPT3 được lắp trên xe vận chuyển dùng trong sản xuất bê tông thương phẩm, sản xuất bê tông thi công công trình xây dựng, dân dụng, giao thông và công nghiệp. Nhờ việc bồn trộn vừa đi vừa xoay giúp giữ cho bê tông tươi dù di chuyển đến cả chục km. Bên cạnh đó, những ưu điểm mà chỉ bồn trộn bê tông 3m3 - HPT3 sở hữu:
  • Tốc độ trộn vừa phải, trộn đều, xả thuận tiện, dễ dàng làm sạch.
  • Cửa nạp và cửa xả được thiết kế hợp lý, giúp nạp liệu và xả liệu nhanh hơn, vận hành dễ dàng.
  • Tiết kiệm nguyên vật liệu, tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất làm việc.
  • Bê tông trộn ra có chất lượng đồng đều.

Bồn trộn bê tông HPT6

Bồn trộn bê tông 6m3
Bồn trộn bê tông HPT6
Loại bồn này có dung tích trộn thuộc dạng trung bình 6m3, độ nghiêng thùng trộn 14 độ. Sản phẩm này được ứng dụng trong việc vận chuyển hỗn hợp bê tông đường dài từ nơi cấp liệu đến công trường, trì hoãn quá trình đông tụ của bê tông, tránh trường hợp trong quá trình vận chuyển bê tông bị phân tầng, từ đó, đảm bảo tiến độ xây dựng và chất lượng của công trình.

Bồn trộn bê tông HYC.3

Bồn trộn bê tông HYC.3 là loại bồn trộn chạy bằng động cơ thủy lực lấy nguồn từ bơm ben trên xe tải đáp ứng được moị nhu cầu cần thiết cho các công trình xây dựng dân dụng, các công ty sản xuất bê tông thương phẩm, thi công công trình giao thông và công nghiệp.

Sản phẩm này đảm bảo tính ổn định khi quay ngay cả khi xe đang chạỵ, thiết kế cánh trộn với góc xoắn, góc nghiêng, góc nâng và bước xoắn được tính toán đảm bảo cho quá trình nạp – trộn bê tông nhanh,xả sạch, không bị dồn – đọng trong bồn.

Bồn trộn bê tông HYC2

Thùng trộn bê tông HYC2 được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, chế tạo bằng vật liệu thép chống mài mòn, độ bền cao, giúp tiết kiệm tối đa lợi ích cũng như chi phí đầu tư cho chủ thầu xây dựng.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết giải đáp thắc mắc 1 xe bồn bê tông bao nhiêu khối của nhiều khách hàng. Hy vọng nhờ bài viết này mà quý khách chọn được một chiếc xe bồn bê tông phù hợp với yêu cầu của mình.

Phúc Thái – công ty chuyên phân phối máy xây dựng chất lượng, máy trộn bê tông giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay rất hân hạnh được phục vụ quý khách một ngày sớm nhất.

Ngoài ra, Phúc Thái còn cung cấp rất nhiều các trang thiết bị máy móc hỗ trợ xây dựng khác.

>>>Xem ngay: Máy phun vữa trát

Các tin khác

Tin tức nổi bật

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay

Máy cắt sắt là thiết bị không thể thiếu trong thi công xây dựng. Sản phẩm tốt sẽ giúp việc thi công được thuận lợi. Lựa chọn sản phẩm máy cắt sắt là cần thiết để công việc xây dựng được thuận lợi. Cùng Phúc Thái tìm hiểu các loại máy cắt sắt xây dựng tốt nhất hiện nay  
Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Giá các loại tời kéo cáp điện mặt đất được sử dụng phổ biến

Tời kéo là thiết bị hỗ trợ kéo vật nặng, hàng hóa theo phương nghiêng, phương ngang, lên cao và thường kết hợp với hệ thống puli để tăng lực kéo. Tời kéo giúp hỗ trợ nâng hạ hàng hóa, vật nặng một cách nhanh chóng dễ dàng, giảm sức lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn và làm giúp việc hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây xin giới thiệu về các loại tời kéo mặt đất để khách hàng có thể lựa chọn một cách đa dạng nhé!  
Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Mua silo xi măng 40 tấn chất lượng cao, giá rẻ ở đâu?

Phúc Thái là nhà cung cấp silo xi măng 40 tấn chất lượng cao tại Việt Nam, với chính sách về giá và ưu điểm về chế độ bảo hành, chúng tôi tự tin là nhà cung cấp silo xi măng tốt nhất.
Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3

Bồn (bom) trộn bê tông 2 m3 là bồn chứa bê tông có sức chứa 2 khối, có chức năng vận chuyển hỗn hợp bê tông từ các trạm trộn đến các công trình xây dựng, trong quá trình di chuyển, bồn trộn bê tông luôn quay để giúp hỗn hợp bê tông bên trong giữ được độ tươi và sẵn sàng sử dụng tại công trình. 

[5 LOẠI] BỒN TRỘN BÊ TÔNG VÀ VẬN HÀNH THỰC TẾ TẠI CÔNG TRƯỜNG